Ẩm thực

5 món nên ăn vào bữa tối muộn để giảm mỡ thừa

TB (theo Ngôi sao) 02/06/2024 20:31

Nếu không thể ăn bữa tối trước 20 giờ, bạn nên lựa chọn thực phẩm lành mạnh như trứng, cá hồi, rau xanh lá để giảm mỡ thừa.

Trứng luộc là món ăn bổ dưỡng, ít calo, giúp giảm cân hiệu quả.

Trứng luộc là món ăn bổ dưỡng, dễ chế biến

1. Trứng luộc

Trứng luộc là món ăn ít calo, giàu protein, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Trứng bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể để bạn dễ dàng kiểm soát cân nặng.

2. Canh rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như họ nhà cải, rau chân vịt... giàu chất xơ và dinh dưỡng, giúp tăng cảm giác no, hạn chế tình trạng ăn quá nhiều. Nghiên cứu chỉ ra hợp chất thylakoid trong rau màu xanh lá có thể kiểm soát cơn thèm ăn tốt hơn.

3. Ức gà không da

Ức gà chứa hàm lượng lớn protein, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Ức gà chứa hàm lượng lớn protein, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn

Ức gà không da giàu protein và sắt, ít chất béo bão hòa, tăng cường hiệu quả giảm cân, giảm mỡ thừa. Nếu ăn tối muộn, bạn nên ăn ức gà luộc hoặc ức gà áp chảo với một chút gia vị.

4. Cá hồi áp chảo

Các loại cá béo như cá hồi chứa hàm lượng protein cao cùng chất béo lành mạnh và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác, giúp bạn no lâu. Cá hồi có nhiều axit béo omega-3 có thể giảm tình trạng viêm nhiễm. Tình trạng viêm thường có mối quan hệ mật thiết với bệnh béo phì và rối loạn chuyển hóa.

5. Khoai tây, khoai lang luộc

Ăn khoai lang luộc thay cơm tối giúp tăng cường hiệu quả giảm mỡ thừa.

Ăn khoai lang luộc thay cơm tối giúp tăng cường hiệu quả giảm mỡ thừa

Khi ăn tối quá muộn, bạn nên bỏ qua cơm trắng, thay thế bằng khoai tây, khoai lang luộc để hạn chế lượng calo nạp vào. Khoai tây, khoai lang luộc chứa nhiều kali, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Khoai tây, khoai lang luộc để nguội sẽ tạo thành một lượng lớn tinh bột kháng - chất giống như chất xơ, có lợi cho sức khỏe, tăng cường hiệu quả giảm cân, giảm mỡ thừa.

TB (theo Ngôi sao)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 món nên ăn vào bữa tối muộn để giảm mỡ thừa
    ss