Ăn vặt ở cổng trường

21/12/2022 11:04

Cổng trường vừa mở, học sinh ùa ra. Chị Mai chờ một lát thì đón được cu Hiếu.

Hai mẹ con vừa lên xe định chở nhau về thì thấy ông Hải đang bị đứa cháu nội kéo vào xe hàng ăn vặt bên lề đường, nằng nặc đòi mua cho xúc xích rán với xiên cá viên chiên. Thấy vậy, chị Mai đi lại gần gọi hai ông cháu: 

- Cu Minh lại bắt ông mua đồ ăn vặt à? 

- Đấy, cô xem, hầu như chiều nào ông đi đón về cũng cầm tay ông kéo vào hàng quán đòi mua hết cái nọ đến cái kia. Hôm thì bim bim, hôm thì xúc xích, bò viên, cá viên... Hôm nào mà ông bảo ông quên không mang tiền hay không mua cho là mặt lại xị ra, dỗi với ông. 

Nghe ông Hải nói vậy, chị Mai kéo cu Minh vào, cầm tay cháu rồi nói: 

- Cu Minh thế là chưa ngoan rồi! Mà cô bảo nhé, đồ ăn ngoài vỉa hè này không được sạch sẽ, không bảo đảm an toàn, ăn vào rất dễ bị đau bụng hoặc vi khuẩn sẽ tích tụ trong cơ thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Bạn Hiếu nhà cô có một lần ăn xúc xích ngoài cổng trường về bị đau bụng phải đi bác sĩ tiêm đấy, đau lắm! Nên từ lần ấy, bạn cũng không đòi mua đồ ăn vặt bán ngoài cổng trường nữa rồi. 

- Tôi cũng bảo cháu nó là thi thoảng ông mới mua cho ăn thôi chứ ăn nhiều đồ chiên rán không tốt cho sức khỏe, nhưng chỉ được một, hai hôm. Ra cổng thấy các bạn ùa vào mua là lại đòi mua bằng được. 

- Trẻ con nó thế đấy bác ạ! Cứ thấy các bạn ăn là lại đòi. Con nhà cháu trước cũng thế, nhưng từ đợt ăn nhiều xong lại ăn phải đồ ăn không bảo đảm nên bị ngộ độc. Sau lần ấy mới không đòi mẹ mua nữa. Đồ bán ngoài cổng trường nhiều loại lắm, toàn đồ ăn bọn trẻ thích, nhưng về chất lượng thì mình không thể biết được. Họ chiên rán dầu mỡ nhiều, lại bày ngay ở đường xe cộ đi lại, nhiều bụi bặm bám vào, lại còn không có tủ bảo quản nữa nên cho trẻ ăn cũng lo lắm bác ạ! 

- Đúng rồi, cho trẻ ăn mấy cái đồ này bác cũng lo lắm! Nhưng nghĩ trẻ nó cứ đòi thì lại thương nên mua thôi. Nhưng đã thế thì thôi, từ giờ bác sẽ không mua nữa. 

THANH GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn vặt ở cổng trường