5 món ăn vặt tốt cho giảm cân

08/08/2023 09:30

5 món ăn trong bài viết dưới đây không chỉ giúp bạn kiểm soát được lượng calo nạp vào trong cơ thể mà còn thỏa mãn cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả.

1. Sữa chua

Sữa chua là một trong những lựa chọn lý tưởng trong quá trình giảm cân vì chứa nhiều protein chất lượng cao, ít chất béo và có lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Thêm vào đó, men vi sinh trong sữa chua giúp duy trì sức khỏe đường ruột và cải thiện tiêu hóa, thúc đẩy hơn nữa quá trình giảm cân.

Khi chọn sữa chua, bạn nên chọn sữa chua không đường hoặc ít đường. Tránh sữa chua trái cây có quá nhiều đường vì chúng có thể bổ sung thêm calo.

2. Trái cây

Trái cây là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời trong quá trình giảm cân vì chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ tốt cho sức khỏe. Trái cây cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng thiết yếu đồng thời giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh. Trong quá trình giảm cân nên chọn các loại trái cây ít đường, ít calo. Một số trái cây bạn nên thử như: Việt quất, dâu tây, táo, kiwi...


Những món ăn này không chỉ giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào trong cơ thể mà còn thỏa mãn cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả

3. Hạt

Hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein và chất xơ. Chúng cung cấp năng lượng lâu dài và giúp duy trì cảm giác no. Nếu bạn ăn một lượng vừa phải, các loại hạt có thể giúp kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một số hạt bạn nên ăn như: Hạnh nhân, quả óc chó, hạt Chia, hạt lanh...

Khi tiêu thụ các loại hạt, cần chú ý kiểm soát khẩu phần. Bởi vì chúng có hàm lượng calo cao nên ăn quá nhiều có thể dẫn đến thừa calo. Bạn chỉ nên ăn một nắm nhỏ các loại hạt vào bữa ăn nhẹ.

4. Rau củ chấm nước sốt

Rau củ chấm nước sốt ít chất béo là món ăn vặt tuyệt vời trong quá trình giảm cân. Vì rau chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất nhưng lại ít calo. Nước sốt ít chất béo sẽ tạo thêm hương vị thơm ngon cho các rau củ.

Một số lựa chọn rau củ và sốt ít chất béo bạn nên dùng như: Cà rốt, dưa chuột, cần tây, cà chua bi, ớt chuông, sốt sữa chua, sốt đậu phụ, sốt mù tạt, sốt cà chua,...

Việc lựa chọn nước sốt ít chất béo nên tuân theo nguyên tắc ít đường và ít chất béo, đồng thời tránh các loại nước sốt nhiều calo và nhiều chất béo.

5. Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám là món ăn nhẹ lý tưởng trong quá trình giảm cân vì chúng chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng giúp bạn no lâu. So với bánh mì làm từ bột mì trắng truyền thống, bánh mì làm từ bột mì nguyên cám sẽ có giá trị dinh dưỡng cao hơn và có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng.

Theo Báo lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 món ăn vặt tốt cho giảm cân