Xem - Nghe - Đọc

Ấn tượng đêm nhạc kịch "Mưa bóng mây" của học sinh Hà Nội

T.H (theo VTC News) 14/07/2024 16:05

Nhạc kịch "Mưa bóng mây" đưa khán giả vào thế giới chứa đựng sự kết hợp giữa văn hóa dân gian và hiện đại của Nhật Bản, mang đến bữa tiệc âm nhạc mãn nhãn.

Vở nhạc kịch ''Mưa bóng mây'' được học sinh Hà Nội tổ chức tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt - Xô. (Ảnh: AMS)
Vở nhạc kịch ''Mưa bóng mây'' được học sinh Hà Nội tổ chức tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt - Xô

Nối tiếp sự thành công rực rỡ từ các mùa trước, lần lượt với các vở nhạc kịch như: Emily, Hoạ, Nhật Thực, Yên Sứ, Ngày đổ bóng trăng... năm nay, G'LAMS (dự án nghệ thuật thường niên được tổ chức bởi các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội với lực lượng chính là Thôn Nghệ thuật trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) chính thức quay trở lại với vở nhạc kịch mang tên "Mưa bóng mây".

Lấy bối cảnh tại đất nước Nhật bản cận kề kỳ thi đại học quan trọng, "Mưa bóng mây" sử dụng đan xen nhiều chi tiết văn hoá dân gian và hiện đại của đất nước mặt trời mọc để kể về câu chuyện xoay quanh cô bé Sakura 17 tuổi mồ côi mẹ.

Trong một lần đi vào rừng, Sakura đã vô tình nhìn thấy đám cưới hồ ly và buộc phải nộp mạng để bảo toàn danh tính cho loài vật ngỡ chỉ có trong truyền thuyết này.

Vở nhạc kịch ghi lại hành trình 2 tháng cuối cùng được sống của Sakura, với mong ước có thể thi đỗ trường đại học Tokyo để báo hiếu cho bố và làm tròn đạo con.

"Mưa bóng mây" đã đưa người xem theo chân Sakura trên hành trình tìm lại bản thân trong những giây phút ngắn ngủi còn lại của cuộc đời. Hành trình này không chỉ giúp khán giả trải qua vô vàn những bất ngờ mà còn khiến họ ý thức được sâu sắc về vẻ đẹp nhân duyên trong cuộc sống, dẫu ngắn ngủi và vô thường.

Vở nhạc kịch truyền tải thông điệp mạnh mẽ về ý nghĩa sinh mệnh, trân quý từng phút giây như thể ta chỉ còn ngày mai để sống.

Sân khấu hoành tráng khiến người xem không khỏi trầm trồ. (Ảnh: AMS)
Sân khấu hoành tráng khiến người xem không khỏi trầm trồ

Sự thành công của vở kịch đến từ nét giao thoa của nhiều yếu tố như biểu cảm, ngôn ngữ âm nhạc, tiết mục nhảy kết hợp âm thanh đặc sắc cùng với công nghệ trình chiếu ánh sáng 3D mapping. Tất cả tạo nên sân khấu chỉn chu, bắt mắt, đọng lại nhiều dư âm trong lòng khán giả và làm nên dấu ấn đặc trưng của G’LAMS.

Nhạc kịch "Mưa bóng mây" không chỉ thu hút các bạn học sinh, sinh viên mà còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bậc phụ huynh. Với đơn vị tổ chức gồm hơn 100 học sinh cấp 3 có chung niềm đam mê nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội, ​chương trình không chỉ thể hiện nhiệt huyết tuổi trẻ dưới ánh đèn sân khấu, mà còn là món ăn tinh thần thú vị dành cho những người yêu nghệ thuật.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn tượng đêm nhạc kịch "Mưa bóng mây" của học sinh Hà Nội
    ss