Văn hóa - Giải trí

Ra mắt vở nhạc kịch khắc họa hành trình tìm lại niềm vui của cậu bé Thiện Nhân

25/10/2023 17:02

Vở nhạc kịch "Viên đá ngũ sắc" tái hiện hành trình tìm lại niềm vui trong cuộc sống của Thiện Nhân sắp được ra mắt khán giả.

Hành trình chị Mai Anh cùng con trai nuôi - bé Thiện Nhân - cùng nhau vượt qua nhiều đau đớn, khó khăn để mang cho cậu bé cuộc sống trọn vẹn đã khiến nhiều người xúc động.

Cụ thể năm 2006, chị Trần Thị Mai Anh nhận nuôi bé Thiện Nhân - cậu bé bị bỏ lại trong vườn chuối, bị thú hoang ăn mất cơ quan sinh dục. Không muốn con mình phải sống cả phần đời còn lại trong sự khuyết thiếu, chị Mai Anh đã nỗ lực suốt hơn 1 thập niên, cùng con đi một quãng đường dài qua khắp các châu lục để tìm cách mang cho con một cuộc sống trọn vẹn.

Các nghệ sĩ tham gia vở nhạc kịch

Các nghệ sĩ tham gia vở nhạc kịch "Viên đá ngũ sắc" ra mắt khán giả

Với mong muốn tái hiện hành trình tìm lại niềm vui trong cuộc sống của "chú lính chì" Thiện Nhân, Nhà hát Tuổi trẻ cùng quỹ Thiện Nhân & Những người bạn quyết định dàn dựng vở nhạc kịchViên đá ngũ sắc.

Trong vở nhạc kịch, nhân vật bé Mai luôn nắm chặt viên đá ngũ sắc – biểu tượng cho lòng tin vào phép màu – suốt đường đời, và từ đó, không chỉ tạo nên chuyện cổ tích riêng cho Thiện Nhân. Phép màu từ câu chuyện của Thiện Nhân đã mang lại hy vọng và thay đổi cuộc đời nhiều bạn nhỏ khác.

Vở nhạc kịch tái hiện hành trình của cậu bé Thiện Nhân.

Vở nhạc kịch tái hiện hành trình của cậu bé Thiện Nhân

Vở nhạc kịch bao gồm nhiều trường đoạn như Con ơi đừng sợ, Trái tim không biên giới, Ước mơ xanh, Trái tim thơm tho, Trái tim không biên giới, Ước mơ xanh, Trái tim thơm tho... kết hợp với phần âm nhạc hiện đại được band nhạc trẻ Chicktown chơi live trong cả vở sẽ đem lại nhiều thông điệp ý nghĩa về niềm tin, tình yêu và hi vọng.

Với nhà hát Tuổi trẻ, đây là nỗ lực tiếp theo trong việc dàn dựng những vở nhạc kịch Thuần Việt - thể loại Nhạc kịch được sáng tạo, dàn dựng và biểu diễn bởi người Việt Nam với nội dung được xây dựng từ chính những câu chuyện của Việt Nam.

Xuyên suốt vở nhạc kịch là thông điệp về niềm tin và tình yêu.

Xuyên suốt vở nhạc kịch là thông điệp về niềm tin và tình yêu

Tổng đạo diễn Cao Ngọc Ánh chia sẻ: “Các diễn viên trẻ đã được chọn lọc vô cùng kỹ càng bởi yếu tố khó nhằn của loại hình Sân khấu đương đại Nhạc kịch hiện nay. Họ phải hội tụ khả năng trình diễn “3 trong 1”: nhảy múa, diễn xuất và ca hát.

Nhưng với những nỗ lực này, chúng tôi hy vọng trong tương lai không xa Nhạc kịch Thuần Việt có thể sẽ mang những câu chuyện của Việt Nam, biểu diễn những tác phẩm của Việt Nam lan tỏa ra cộng đồng khán giả thế giới”.

Một phần doanh thu của vở nhạc kịch sẽ được trích cho hoạt động của quỹ

Một phần doanh thu của vở nhạc kịch sẽ được trích cho hoạt động của quỹ "Thiện Nhân & Những người bạn"

Thông qua vở nhạc kịch, các nghệ sĩ và quỹ Thiện Nhân & Những người bạn mong muốn lan tỏa niềm tin vào cái thiện, vào những kỳ tích được tạo ra bằng niềm tin của con người.

Một phần doanh thu của vở nhạc kịch sẽ được trích cho hoạt động của quỹ vào tháng 11/2023 tới đây, nơi nhiều em nhỏ sẽ tiếp tục được thay đổi cuộc sống nhờ đôi tay của các vị bác sĩ giàu tình yêu.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt vở nhạc kịch khắc họa hành trình tìm lại niềm vui của cậu bé Thiện Nhân