Vở nhạc kịch đầu tiên khai thác nhạc dân gian dành cho trẻ em

15/08/2023 21:47

Chiều 15.8 tại Hà Nội, lễ ra mắt cuốn sách và vở nhạc kịch cùng tên “Đồng dao cổ tích” đã công chiếu, dự kiến phục vụ công chúng dịp Tết Trung thu.

Chương trình nhạc kịch cùng tên gọi, quy tụ đội ngũ gần 200 diễn viên, phần lớn là các bạn nhỏ hoặc là những gương mặt vốn được công chúng biết đến là MC, ca sĩ...

Mang theo thông điệp “Khơi mở dòng chảy của văn hóa và tâm hồn Việt từ trong thế giới của cổ tích”, Đồng dao cổ tích kể về hành trình đi lạc vào thế giới siêu thực của hai chị em Thi Ca và Thi Họa mà ở đó, những nhân vật cổ tích Việt Nam quen thuộc sẽ xuất hiện dưới góc nhìn mới mẻ. Tại đây, khán giả sẽ gặp những nhân vật cổ tích quen thuộc như cô Tấm, Cám, Sơn Tinh, Thuỷ Tinh, Mai An Tiêm…

Chú thích ảnh
Dự án Đồng dao cổ tích chính thức ra mắt với truyền thông, báo chí tại Hà Nội 

Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt, bà Quyên Trần, Chủ tịch Hội đồng quản trị FFC Group, người khởi xướng dự án Đồng dao cổ tích cho biết: "Suốt quãng thời gian thai nghén ý tưởng cho kịch bản, tôi luôn nhất quán nhất định sẽ làm sống lại những hình tượng cũ, những không gian cũ, những bài học cũ, những định kiến cũ… bằng góc nhìn mới và quá trình làm mới đó sẽ là cách để đưa âm nhạc cổ truyền đến với công chúng một cách dung dị, nhẹ nhàng nhưng cũng thật tươi mới, trữ tình và hào hùng”.

Về lý do chọn chất liệu âm nhạc truyền thống cho vở nhạc kịch Đồng dao cổ tích, bà Quyên Trần cho biết: “Với dự án này, chúng tôi mong muốn khơi lại dòng chảy của âm nhạc Việt trong mỗi người bằng cách gợi ý rằng hãy cho trẻ em cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm với các loại hình âm nhạc truyền thống thông qua hình thức một vở nhạc kịch”.

Tuy âm hưởng chủ đạo của Đồng dao cổ tích là nhạc Việt, nhưng các tác giả đã khéo léo đưa khá nhiều bộ môn nghệ thuật cả truyền thống và hiện đại vào một vở kịch trên nền âm nhạc hoàn toàn là nhạc cụ dân tộc, bà Quyên Trần bày tỏ: “Chúng tôi sẽ tạo nên một không gian âm nhạc được dẫn dắt bởi cảm xúc từ sôi động, trẻ trung, hào hùng tới trữ tình, sâu lắng, xúc động".

Chương trình nhạc kịch sẽ công diễn lần đầu vào ngày 16 - 17.9.2023 tại Nhà hát Âu Cơ dịp Tết Trung thu 2023.

Theo Báo tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vở nhạc kịch đầu tiên khai thác nhạc dân gian dành cho trẻ em