[Video] Tàu lớn đâm hỏng nhiều lồng nuôi cá trên sông Kinh Thầy

08/07/2021 17:32

Chiều 7.7 trên sông Kinh Thầy đoạn qua địa bàn xã Nam Hưng xảy ra vụ tàu vỏ sắt mất lái đâm hư hỏng nhiều lồng nuôi cá của người dân.


Hiện lực lượng chức năng đang phối hợp với các hộ nuôi kiểm đếm và thống kê thiệt hại

Chiều 8.7, ông Mạc Văn Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Nam Hưng (Nam Sách) cho biết tại sông Kinh Thầy đoạn qua địa bàn xã Nam Hưng xảy ra vụ tàu vỏ sắt mất lái đâm hư hỏng nhiều lồng nuôi cá của người dân. Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm và thống kê thiệt hại.

Trước đó vào hồi 19 giờ 30 ngày 7.7, tàu vỏ sắt PT - 2033, trọng tải gần 1.000 tấn (trên tàu không chở hàng) của anh Nguyễn Văn Huấn ( sinh năm 1969, trú tại xã Tân Phương, huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ) đi từ hạ lưu sông Kinh Thầy lên thượng lưu. Khi đến Km 43 đoạn qua thôn Trần Xá, xã Nam Hưng thì mất lái đâm vào khu vực lồng nuôi cá nằm bên bờ phải sông Kinh Thầy. Vụ va chạm không gây thiệt hại về người nhưng làm 16 lồng cá (kích thước 6m x 9m) và 2 nhà tạm làm bằng tôn, sắt, hư hỏng nặng. Lúc xảy ra va chạm trong 16 lồng cá có khoảng 94 tấn cá.

Anh Phan Đình Hùng, một trong những chủ lồng cá bị thiệt hại cho biết số lồng nuôi cá này do gia đình anh và 4 hộ khác chung vốn đầu tư khoảng 10 tỷ đồng. Trước khi xảy ra va chạm, toàn bộ số cá chép giòn và chép vảy trong lồng đã được nuôi hơn 6 tháng và có trọng lượng từ 2-4 kg/con. Gia đình anh đang liên hệ thương lái đến thu mua thì xảy ra vụ việc trên. 

Xem clip

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Tàu lớn đâm hỏng nhiều lồng nuôi cá trên sông Kinh Thầy