Phá đường dây ma túy do 2 nữ quái cầm đầu

09/06/2019 17:29

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Phòng PC04, Công an tỉnh) đã triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép ma túy do 2 phụ nữ ở Hải Dương cầm đầu.

Đối tượng Hồng (bên trái) và Oanh

Chặt mắt xích

Đầu năm 2019, qua trinh sát, nắm tình hình, lực lượng Phòng PC04 thấy ở TP Hải Dương xuất hiện đường dây ma túy với số lượng lớn. Một mắt xích quan trọng trong đường dây này mà cơ quan công an nhắm đến là Nguyễn Thị Oanh (52 tuổi, ở thị trấn Nam Sách). Đây là đối tượng nghiện cờ bạc với 3 tiền án về tội đánh bạc. Để có tiền tiêu xài, Oanh thường cấu kết với một số đối tượng ở TP Thái Nguyên để mua bán, vận chuyển ma túy về địa bàn tỉnh tiêu thụ. Thủ đoạn hoạt động của thị rất tinh vi, xảo quyệt. Oanh đi lại giữa Thái Nguyên và Hải Dương bằng nhiều phương tiện khác nhau, khi thì thuê taxi, lúc đi xe buýt, xe khách và thay đổi thời gian liên tục.

Từ những thông tin thu thập được, lực lượng trinh sát tiến hành xác minh làm rõ lý lịch, nhân thân và các mối quan hệ xã hội của Oanh. Để bắt quả tang hành vi phạm tội của Oanh, cơ quan điều tra bí mật tiếp cận, giám sát để xác định quy luật, phương thức, thủ đoạn mua bán, vận chuyển ma túy mà thị sử dụng. Ngày 5.5, Phòng PC04 được Giám đốc Công an tỉnh đồng ý xác lập chuyên án 753H để tập trung lực lượng, phương tiện đấu tranh.

Sau nhiều ngày liên tục theo dõi, nắm bắt mọi hoạt động của Oanh, ngày 8.5, các trinh sát biết được Oanh sẽ mang hàng từ TP Thái Nguyên về Hải Dương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, bí mật, mọi hoạt động của Oanh đều bị lực lượng trinh sát theo dõi. Đến khoảng 9 giờ30 cùng ngày, khi Oanh vừa xuống taxi, đi bộ ở đường Bình Lộc (TP Hải Dương) đến địa điểm giao “hàng” thì bị các trinh sát khống chế, bắt giữ. Khám xét trên người thị, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ gần 260 g ma túy “đá” và trên 58 g heroin. Bị bắt quả tang nên Oanh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Thị khai vận chuyển thuê số ma túy trên cho Nguyễn Thị Hồng (43 tuổi, ở khu 2, phường Nhị Châu, TP Hải Dương).

Xóa tụ điểm

Sau khi bắt giữ được Oanh, cơ quan điều tra áp dụng lệnh khám xét khẩn cấp đối với Hồng và thu giữ trên người thị gần 5,6 g ma túy “đá”. Theo cơ quan điều tra, Hồng là đối tượng nghiện và có tiền án về tội mua bán, tàng trữ ma túy. Tháng 1.2019, thị thuê trọ tại ngõ 156, đường Bình Lộc để ở và hoạt động mua bán trái phép ma túy. Từ khi Hồng ở đây, bất kể ngày, đêm có nhiều đối tượng nghiện ở nơi khác kéo đến khiến người dân trong khu vực lo lắng, bức xúc. Tuy nhiên, dù trong tầm ngắm của lực lượng công an nhưng việc bắt giữ Hồng không dễ dàng. “Hồng rất ranh mãnh nên thuê nhà trong ngõ cụt và sát với chùa Bình Lâu để làm điểm bán ma túy. Thị không trực tiếp giao dịch mà thuê một số đối tượng nghiện bán ma túy. Các đối tượng cũng chỉ bán ma túy cho các con nghiện quen biết từ trước. Chính đặc điểm trên khiến việc theo dõi, tiếp cận, bắt quả tang hành vi phạm tội của Hồng gặp khó khăn”, một cán bộ điều tra chia sẻ.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can Oanh và Hồng để xử lý theo quy định pháp luật. Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra. Việc bắt giữ thành công 2 đối tượng trên đã triệt xóa một tụ điểm mua bán ma túy phức tạp, trả lại sự bình yên, an toàn cho người dân xung quanh. Vừa qua, trụ trì chùa Bình Lâu Thích Hạnh Nguyên và người dân trong khu đã viết thư cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Phòng PC04 về thành tích trên. Thượng tá Đỗ Thiện Phú, Phó Trưởng Phòng PC04 cho biết: “Việc người dân viết thư cảm ơn, động viên là động lực để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tiếp tục quyết tâm đấu tranh, phòng chống tội phạm. Thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, địa bàn để kịp thời phát hiện, triệt phá các tụ điểm, ổ nhóm, đối tượng có hoạt động phạm tội, vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy. Chúng tôi mong muốn người dân tiếp tục chủ động phối hợp, hỗ trợ lực lượng công an trong phòng chống, đấu tranh với loại tội phạm trên”.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phá đường dây ma túy do 2 nữ quái cầm đầu