Nguyên Phó trưởng Công an xã lĩnh 9 năm tù giam

27/09/2019 20:10

Nguyên Phó trưởng Công an xã Liên Hồng Nguyễn Đức Quang lĩnh 9 năm tù giam về tội giả mạo trong công tác.


Nguyễn Đức Quang tại tòa

Chiều 27.9, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt Nguyễn Đức Quang (sinh năm 1956, ở xã Liên Hồng, Gia Lộc) 9 năm tù giam về tội giả mạo trong công tác.

Ngày 1.4.2002, Quang được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Công an xã. Lợi dụng chức vụ được giao, từ năm 2015-2018, Quang đã lập 8 sổ hộ khẩu cho 8 công dân không cư trú ở xã Liên Hồng. Trên cơ sở các hộ khẩu với thông tin giả, Quang làm thủ tục đề nghị Công an huyện Gia Lộc, Công an tỉnh cấp căn cước công dân và cấp hộ chiếu cho những người này. Sau khi có hộ khẩu, Quang tiếp tục làm giả 7 tờ khai căn cước công dân, 2 đơn xin xác nhận nhân sự, tự ký tên, đóng dấu của Công an xã Liên Hồng xin cấp căn cước và hộ chiếu. Ngoài ra, Quang còn làm giả 1 bản sao giấy khai sinh mang tên Nguyễn Văn Tuấn (sinh ngày 7.8.1992, hộ khẩu thường trú tại xã Liên Hồng) cho Nguyễn Quang Phúc (ở xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình) với tiền công khoảng 300.000 đồng để Phúc làm giấy chứng minh nhân dân và hộ chiếu xuất cảnh sang nước ngoài.

Sau khi có căn cước công dân và hộ chiếu, những người thuê Quang làm giấy tờ giả để xuất cảnh sang một số nước làm ăn. Hành vi phạm tội của Quang bị phát hiện khi Trần Văn Hiến (ở Phù Cừ, Hưng Yên), một trong những người đã thuê Quang làm giả giấy tờ để đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan bị bắt giữ, bị trục xuất về Việt Nam và bàn giao cho Công an tỉnh điều tra làm rõ.

Quang được hưởng lợi từ hành vi phạm tội của mình hơn 31 triệu đồng.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nguyên Phó trưởng Công an xã lĩnh 9 năm tù giam