Khởi tố vụ án lừa đảo qua Facebook

15/01/2019 17:21

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Hạnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Từ giữa tháng 12.2018, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) nhận được đơn tố giác của chị Tạ Thị H. (Ninh Giang) về việc vào đầu tháng này, chị H. sử dụng 1 tài khoản Facebook kết bạn với tài khoản Facebook tên “Anthony David Johnson”. Qua nhắn tin, nói chuyện trên Facebook, “Anthony David Johnson” giới thiệu là lính Mỹ đang làm nhiệm vụ tại Syria, do đã nhập ngũ nhiều năm nên được trả lương rất cao nhưng không tiêu đến, để tiền trong chiếc máy giặt đặt trong kho vũ khí. Người này nói với chị H. hiện có máy bay về Việt Nam nên sẽ lấy hết số tiền tích lũy khoảng 274 triệu USD và một số đồ vật khác đóng vào 1 hộp quà gửi về Việt Nam để chị H. giữ hộ.

Đến ngày 9.12.2018, “Anthony David Johnson” đề nghị chị H. cung cấp số điện thoại và địa chỉ. Sau đó 1 phụ nữ nói giọng miền Nam giới thiệu là Hiền, nhân viên Hải quan làm việc tại sân bay TP Hồ Chí Minh điện thoại, nhắn tin cho chị H. thông báo có quà gửi về từ Syria và yêu cầu đóng số tiền phí hàng không là 24 triệu đồng và nhiều lần yêu cầu chị H. nộp tiền để lo thủ tục hải quan với tổng số tiền lên tới gần 400 triệu đồng. Lúc này chị H. mới nghi ngờ và trình báo sự việc đến Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh).

Sau một thời gian điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh (31 tuổi, trú tại khối 2, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Tại cơ quan công an, Hạnh đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. Trước đó, Hạnh có quen biết với một phụ nữ tại TPHồ Chí Minh tên là Hiền, đối tượng này bày cho Hạnh cách thức lừa đảo trên để chiếm đoạt tài sản, sau đó chia nhau.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xác minh các đối tượng liên quan.

ĐỨC THỊNH

(0) Bình luận
Khởi tố vụ án lừa đảo qua Facebook