Quốc tế

Al Wehda 1-3 Al Nassr: Ronaldo và Telles lập công

Theo Bongdaplus 12/11/2023 08:49

Trận đấu giữa Al Wehda và Al Nassr đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 3-1 dành cho đội khách. Trong đó siêu sao Cristiano Ronaldo trở lại đội hình chính và ngay lập tức lại ghi dấu ấn.

Bàn thắng

Al Wehda: Anselmo (81')
Al Nassr: Telles (11'), Amri (39'), Ronaldo (49')

Sau khi được huấn luyện viên Luis Castro cho nghỉ ở trận thắng Al Duhail tại vòng bảng AFC Champions League hồi giữa tuần để hồi phục thể lực, siêu sao Cristiano Ronaldo đã trở lại đội hình chính khi Al Nassr có chuyến hành quân tới sân của Al Wehda tại vòng 13 Saudi Pro League.

Màn tái xuất của Ronaldo giúp đội khách có được bộ khung mạnh nhất và không quá bất ngờ khi họ là những người sớm tạo ra thế trận lấn lướt trước Al Wehda.

Phút 11 của trận đấu, Al Nassr được hưởng quả đá phạt chếch sang bên phải. Khi mà nhiều người vẫn nghĩ Ronaldo sẽ là người dứt điểm thì cựu ngôi sao MU, Alex Telles mới chính là cái tên đánh bại thủ thành Munir với cú đá phạt đẳng cấp đưa bóng về góc xa mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng sớm giúp Al Nassr rất dễ đá, khi họ nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân nhưng các tình huống phối hợp dứt điểm lại thiếu sự chính xác.

Phút 39, xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Marcelo Brozovic thực hiện đường chuyền chuẩn xác để trung vệ Abdulelah Al Amri bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Al Nassr.

Ale Telles mở tỷ số trận đấu bằng cú đá phạt đẹp mắt
Ale Telles mở tỷ số trận đấu bằng cú đá phạt đẹp mắt

Trong hiệp 1, Ronaldo có được hai tình huống dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Munir và anh tỏ ra rất khát khao ghi tên mình lên bảng điện tử. Và không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu, CR7 đã có điều mình muốn. Phút 49, từ tình huống đánh đầu về cho thủ môn Munir của hậu vệ Al Wehda, Ronaldo bắt bài và thực hiện cú dứt điểm rất nhanh nâng tỷ số lên 3-0.

Đây là bàn thứ 864 của Ronaldo trong sự nghiệp, trong 1.194 trận đấu. Anh tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn của bóng đá chuyên nghiệp thế giới năm 2023 với 45 bàn trong 49 trận. Còn tại Saudi Pro League, tiền đạo 38 tuổi vẫn dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 13 bàn, bên cạnh 7 đường kiến tạo, trong 12 trận.

Những phút còn lại của trận đấu, Al Nassr một lần nữa đưa được bóng vào lưới Al Wehda do công của Anderson Talisca, nhưng trọng tài chính đã cắt còi bắt việt vị Ronaldo - người dường như đã rất bị động ở tình huống này.

Với Al Wehda, những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ có thể giúp họ ghi được bàn danh dự ở phút 81 do công của tiền vệ Anselmo. Với kết quả này, Al Nassr tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 với 31 điểm, kém đội đầu bảng Al Hilal 4 điểm và hơn đội đứng sau là Al Ahli 5 điểm.

Đội hình thi đấu

Al Wehda: Mohamedi, Al Mowalad, El Yamiq, Duarte, Hawsawi, Noor, Anselmo, Bakshween, Fajr, Goodwin, Ighalo
Al Nassr: Nawaf, Al Ghanam, Al Amri, Al Fatil, Telles, Alnaji, Brozovic, Talisca, Otavio, Mane, Ronaldo

Thống kê trận đấu
Bảng xếp hạng
Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Al Wehda 1-3 Al Nassr: Ronaldo và Telles lập công