Tin tức

Ai Cập yêu cầu một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và vô điều kiện ở Gaza

Theo TTXVN 12/11/2023 07:07

Tổng thống Abdel-Fattah El-Sisi tuyên bố Ai Cập phản đối kịch liệt và dứt khoát việc nhắm mục tiêu vào dân thường của cả hai bên ở Dải Gaza cũng như mọi hành vi vi phạm luật pháp quốc tế.

Ai Cap yeu cau mot lenh ngung ban ngay lap tuc va vo dieu kien o Gaza hinh anh 1
Người bị thương chờ qua cửa khẩu Rafah (Ảnh: THX/TTXVN)

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi ngày 11/11 đã yêu cầu một lệnh ngừng bắn ngay lập tức, vô điều kiện và bền vững ở Dải Gaza cũng như chấm dứt chính sách cưỡng bức di dời người Palestine đến bất kỳ địa điểm nào trong hoặc ngoài vùng đất của họ.

Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh chung giữa các quốc gia Arab và Hồi giáo diễn ra cùng ngày ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, Tổng thống El-Sisi tuyên bố Ai Cập phản đối kịch liệt và dứt khoát việc nhắm mục tiêu vào dân thường của cả hai bên cũng như mọi hành vi vi phạm luật pháp quốc tế.

Nhà lãnh đạo Ai Cập nhấn mạnh cộng đồng quốc tế phải có trách nhiệm ngăn chặn đổ máu và giải quyết nguyên nhân gốc rễ của xung đột. Theo đó, cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, chịu trách nhiệm trực tiếp thực hiện hành động quyết đoán và phối hợp để đạt được một lệnh ngừng bắn và chấm dứt việc ép buộc di dời.

Tổng thống El-Sisi cũng kêu gọi tiếp cận viện trợ nhân đạo một cách an toàn, nhanh chóng và bền vững, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đạt được một giải pháp dựa trên giải pháp hai nhà nước, khẳng định đây là cách duy nhất để đạt được an ninh cho tất cả các dân tộc trong khu vực.

Cùng ngày, bên lề hội nghị, Tổng thống Ai Cập đã thảo luận về các nỗ lực giảm căng thẳng ở Gaza trong các cuộc gặp riêng với Thái tử nước chủ nhà Saudi Arabia Mohammed bin Salman, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Tổng thống Iraq Abdullatif Rashid, Tổng thống Syria Bashar Al-Assad và Quốc vương Jordan Abdullah II.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai Cập yêu cầu một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và vô điều kiện ở Gaza