AEON Mall có gì?

16/12/2022 09:35

Tại sao nhiều người dân Hải Dương lại háo hức chờ đón dự án AEON Mall đến vậy?

Sự kiện Công ty TNHH AEON Việt Nam làm việc với Hải Dương để sớm triển khai dự án xây dựng Trung tâm Thương mại AEON là chủ đề được bàn luận sôi nổi, thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi Hải Dương chưa có một trung tâm thương mại xứng tầm.

AEON Mall có gì? Tại sao nhiều người dân Hải Dương lại háo hức chờ đón dự án này đến vậy? Những ai từng đến AEON Mall ở Hà Nội hay Hải Phòng sẽ hiểu rõ. Đây là một trung tâm thương mại lớn với nhiều hàng hóa chất lượng từ tầm trung tới cao cấp. Trong trung tâm này còn có chuỗi nhà hàng ẩm thực với nhiều thương hiệu nổi tiếng và có cả khu vui chơi dành cho trẻ em. Điều này cũng có nghĩa, thay vì chúng ta phải đến từng cửa hàng riêng lẻ để thỏa mãn nhu cầu mua sắm thì chỉ cần đến AEON gần như có thể đáp ứng được tất cả. Các ông bố có thể đến các cửa hàng điện máy. Các bà mẹ thả con vào khu vui chơi để thỏa sức mua sắm quần áo, đồ gia dụng... Rồi đến khi đói bụng, họ gặp nhau ở một nhà hàng… Đó có lẽ là điều hấp dẫn mà AEON mang lại.

AEON Mall Long Biên (Hà Nội) 

Từ câu chuyện tương lai AEON Mall có mặt tại Hải Dương suy rộng ra nhu cầu phát triển thương mại hiện đại của Hải Dương rất cần thiết. Thực tế, những năm qua số lượng doanh nghiệp, tập đoàn lớn có tiềm lực tài chính đầu tư vào mảng thương mại dịch vụ tại Hải Dương còn khá khiêm tốn. Ngoài siêu thị Big C còn khiêm tốn thì một trung tâm thương mại tổng hợp lớn vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm, ăn uống vừa vui chơi giải trí như AEON Mall Hải Dương chưa có. 

Với lợi thế gần Hà Nội, Hải Phòng cùng hệ thống giao thông phát triển, việc sinh sống ở Hải Dương nhưng đi làm việc ở Hà Nội, Hải Phòng hay các địa phương lân cận được nhận định sẽ trở thành xu thế của tương lai. Do đó, phát triển thương mại dịch vụ tại TP Hải Dương, TP Chí Linh hay thị xã Kinh Môn khá tiềm năng. Cuộc sống ngày càng phát triển, ngoài chợ truyền thống, kênh mua sắm trực tuyến, hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại luôn có chỗ đứng nhất định. 

Còn nhớ hơn 10 năm trước khi khai trương siêu thị Big C Hải Dương, hàng nghìn người dân trong tỉnh, thậm chí từ các vùng nông thôn cũng đổ đến đây mua sắm, trải nghiệm. Họ háo hức vì lần đầu tiên một siêu thị lớn thời điểm đó xuất hiện trên địa bàn tỉnh. Hơn 10 năm qua, kinh tế phát triển, nhu cầu được mua sắm, trải nghiệm ở một trung tâm thương mại lớn và hiện đại hơn của người dân Hải Dương hoàn toàn chính đáng. 

Để làm được điều này đòi hỏi phải có sự vào cuộc của chính quyền địa phương, tạo mọi điều kiện thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn về tỉnh phát triển dịch vụ thương mại. Đó không chỉ là siêu thị hay trung tâm thương mại mà còn là nhiều dịch vụ xứng tầm khác như chuỗi các khách sạn, nhà hàng, khu lưu trú du lịch…

Phát triển dịch vụ thương mại không chỉ ở các thành phố, thị xã mà còn cần quan tâm đến các vùng nông thôn. Xây dựng hệ thống thương mại dịch vụ hiện đại từ thành thị đến nông thôn sẽ góp phần nâng cao đời sống người dân, thúc đẩy kinh tế phát triển; giúp cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Sản phẩm của các doanh nghiệp Hải Dương cũng có cơ hội đến với hệ thống thương mại hiện đại, từ đó nâng cao thương hiệu và giá trị. 

Muốn dịch vụ thương mại phát triển thì trước hết kinh tế Hải Dương phải mạnh, người dân có thu nhập tốt. Điều này được thể hiện rõ qua nhiệm vụ được đặt ra tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII vừa qua. Tỉnh đã xác định năm tới sẽ chuyển từ chiến lược “mục tiêu kép” sang “đa mục tiêu” vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế, bảo đảm năng lực y tế, an sinh xã hội, an ninh tâm lý và xã hội; tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức trong và sau đại dịch. Quyết tâm này là một trong những cơ hội giúp Hải Dương cùng các đối tác lớn đầu tư xứng tầm cho dịch vụ thương mại. 

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AEON Mall có gì?