Giáo dục và đào tạo

Á khoa toàn quốc khối D và thủ khoa khối A của Hải Dương nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến thành công

THẾ ANH 02/08/2024 18:29

Đến 17 giờ ngày 2/8, hầu hết thí sinh ở Hải Dương đã nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến thành công, trong đó á khoa toàn quốc khối D và thủ khoa khối A của tỉnh cũng nộp thành công.

c43a9730-f944-46bb-830a-1a014c7711b1(1).jpeg
Em Phạm Minh Ngọc, học sinh lớp 12 Trường THPT Bình Giang, á khoa toàn quốc, thủ khoa khối D, tổng điểm thi tốt nghiệp cao nhất tỉnh và cao thứ tư toàn quốc chọn học Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và đã nộp lệ phí xét tuyển thành công

Theo khảo sát của phóng viên Báo Hải Dương tại TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn và các huyện Bình Giang, Kim Thành, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Thanh Miện… các thí sinh được hỏi đều cho biết đã nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến thành công.

Thí sinh truy cập vào http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ và thao tác quy trình nộp lệ phí xét tuyển trên máy tính hoặc điện thoại thông minh. Một số thí sinh cho biết cũng có thời điểm nghẽn mạng vào sáng 1/8 nhưng sau đó đều đã thao tác thành công.

b019c92e-9d1f-4b06-b220-713d2ca8dd11(1).jpeg
Em Vũ Tấn Sang, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) quê ở huyện Gia Lộc, thủ khoa khối A của tỉnh Hải Dương chọn theo học Đại học Bách khoa Hà Nội và đã nộp lệ phí xét tuyển thành công

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, các trường THPT báo cáo thí sinh trong tỉnh đều đã nộp lệ phí xét tuyển thuận lợi và thành công. Một số thí sinh gặp khó khăn đã được giáo viên hỗ trợ hoặc người thân thí sinh hỗ trợ kịp thời. Duy nhất có 1 thí sinh ở huyện Thanh Miện đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học không thành công. Trường hợp này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đã đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xử lý.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh ở Hải Dương nộp lệ phí xét tuyển từ ngày 1/8 đến 17 giờ ngày 2/8. Từ ngày 13/8 đến 17 giờ ngày 17/8, hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chạy lọc ảo để xác định kết quả trúng tuyển.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ 17 giờ ngày 17/8, các cơ sở giáo dục đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2024. Chậm nhất đến 17 giờ ngày 19/8, các cơ sở giáo dục phải hoàn thành việc công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1. Chậm nhất 17 giờ ngày 27/8, tất cả thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống. Quá thời hạn này, thí sinh được coi như từ chối cơ hội trúng tuyển.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Á khoa toàn quốc khối D và thủ khoa khối A của Hải Dương nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến thành công