Y tế - Sức khỏe

9 trẻ mầm non phải nhập viện do rối loạn tiêu hóa

Theo Người lao động 20/09/2023 12:24

Để làm rõ nguyên nhân 9 trẻ mầm non phải nhập viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh đã lấy mẫu phẩm, xác định nguyên nhân

Ngày 20/9, UBND huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh cho biết CDC Quảng Ninh đang xét nghiệm, kiểm định các mẫu thực phẩm, nguồn nước... để làm rõ nguyên nhân vụ việc 9 trẻ mầm non phải nhập viện.

9 trẻ mầm non phải nhập viện do rối loạn tiêu hóa - Ảnh 1.
Các cháu bé phải nhập viện điều trị

Trước đó, thông tin từ UBND huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh cho hay từ 14 giờ ngày 16/9 đến 10 giờ ngày 17/9, Trung tâm Y tế huyện Hải Hà đã tiếp nhận rải rác 9 trường hợp rối loạn tiêu hóa. Các bệnh nhân đều học tại lớp 3 - 4 tuổi ở khu B, Điểm Trường mầm non xã Quảng Thịnh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Hải Hà đã chỉ đạo các ngành chức năng: Trung tâm Y tế, Phòng Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo tiến hành điều trị, điều tra dịch tễ, lấy mẫu nước, bệnh phẩm gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC). Đồng thời, UBND huyện Hải Hà đã phối hợp với Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm điều tra dịch tễ tại xã Quảng Thịnh.

Qua điều tra cho thấy trong 2 tuần gần đây trên địa bàn xã Quảng Thịnh xuất hiện rải rác 20 trường hợp rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy cấp), đau bụng, sốt; các ca bệnh xuất hiện ở các thôn, các nhóm tuổi khác nhau trước khi có 9 cháu vào viện.

Ngày 18/9, Trung tâm Y tế huyện Hải Hà tiếp nhận thêm 1 cháu bé 22 tháng tuổi nhà ở thôn 3, xã Quảng Thịnh, có biểu hiện sốt, tiêu chảy vào điều trị, cháu bé này ở nhà không đi học.

Sau khi 9 trẻ nhập viện, đã được các y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện khám, điều trị, đến nay các cháu đã hết sốt, không tiêu chảy, sức khỏe các cháu bình thường, ổn định và được cho ra viện.

Theo kết quả kiểm tra của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ninh, trường mầm non Quảng Thịnh cơ bản thực hiện đầy đủ các điều kiện về bảo đảm an toàn thực phẩm: Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ và con người đáp ứng được các yêu cầu về an toàn thực phẩm. Nhận định bước đầu, các trường hợp ca bệnh nghi rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy cấp) do vi-rút.

Để bảo đảm, chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, huyện Hải Hà đang tiếp tục chỉ đạo Phòng Y tế huyện, Trung tâm Y tế huyện, các ngành chức năng và các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình ca bệnh rối loạn tiêu hóa; tăng cường thông tin tuyên truyền, hướng dẫn người dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh...

Theo Người lao động
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 trẻ mầm non phải nhập viện do rối loạn tiêu hóa