8 điều làm hại da nhiều phái nữ mắc phải

06/07/2021 15:12

Ngủ nghiêng sang một hướng, đeo kính không đúng cách... có thể làm xuất hiện nếp nhăn trên da.

sai lam khien da noi mun anh 1

Nhiều người thích phơi da để có màu sắc rám nắng. Nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ gây nhiều tác hại cho da như cháy nắng, mất nước, phát ban thậm chí là ung thư da. Vì vậy, mọi người cần thoa kem chống nắng SPF để bảo vệ làn da trước các tia có hại của mặt trời. Bạn nên thoa kem ít nhất 15 phút trước khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Ảnh: The List.

sai lam khien da noi mun anh 2

Nặn mụn tại nhà có thể để lại sẹo hoặc khiến vi khuẩn lây lan dẫn đến mụn bùng phát nhiều hơn. Để khắc phục tình trạng trên, bạn nên sử dụng thuốc bôi, đắp mặt nạ thường xuyên, thay đổi chế độ ăn uống và cắt giảm lượng sữa bò nạp vào cơ thể. Ảnh: Woman's Health.

Nhiều loại sữa rửa mặt ngày nay chứa các hạt tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết hàng ngày có thể làm tổn thương và mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Bạn nên thay thế các loại sữa rửa mặt có khả năng tạo bọt tốt, không làm khô da để đảm bảo làn da trông mịn màng. Ảnh: Healthline.

sai lam khien da noi mun anh 4

Nhiều người lầm tưởng việc thoa nhiều sản phẩm lên da có thể giúp da đẹp hơn. Insider cho biết, bạn chỉ nên sử dụng lượng sản phẩm được khuyến nghị cho loại da, hạn chế trộn lẫn chúng để tránh bị kích ứng. Ảnh: Monticafe.

sai lam khien da noi mun anh 5

Thoa kem chống nắng có thể bảo vệ làn da bạn khi thư giãn bên hồ bơi nhưng nó không giúp bạn tránh khỏi tác hại của nước clo. Clo giúp diệt vi khuẩn cho nước và làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị ngứa và nhạy cảm. Bạn nên hạn chế thời gian ngâm mình trong nước có clo và tắm lại bằng nước sạch sau khi bơi. Ảnh: Vogue.

sai lam khien da noi mun anh 6

Theo Insider, ngủ nghiêng một hướng có thể dẫn đến nếp nhăn trên da. Bác sĩ da liễu Joel Schlessinger (Nebraska, Mỹ) nói: "Những người ngủ nghiêng thường nhìn thấy các nếp nhăn trên mắt, dọc xuống má và cằm của họ. Bạn nên nằm ngửa hoặc thay đổi tư thế ngủ để hạn chế tổn thương này. Ảnh: Beau Monde.

sai lam khien da noi mun anh 7

Insider cho biết, nhiều người có thói quen không tẩy trang trước khi đi ngủ. Mặc dù bạn không trang điểm trong ngày, những khói bụi từ môi trường đọng lại trên da có thể gây ra mụn, tắc nghẽn lỗ chân lông và khô da. Ảnh: Well Good.

sai lam khien da noi mun anh 8

Bác sĩ da liễu Melissa Piliang (Ohio, Mỹ) nói với HuffPost: "Đeo kính không đúng cách hoặc nheo mắt có thể gây ra nếp nhăn. Khi bạn thường xuyên căng thẳng để nhìn hoặc tránh mắt khỏi ánh nắng mặt trời, bạn đang khiến các nếp nhăn quanh mắt trở nên sâu hơn". Bạn nên mua kính cận phù hợp và đầu tư vào cặp kính râm tốt để ngăn ngừa tổn thương này. Ảnh: Weheartit.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 điều làm hại da nhiều phái nữ mắc phải