Mẹo vặt

8 cách làm sạch ly thủy tinh bị ố

TB (theo VTC) 12/03/2024 13:37

Sử dụng các nguyên liệu quen thuộc như muối, giấm, kem đánh răng, bã cà phê, baking soda là những cách làm sạch ly thủy tinh ố nhanh chóng và hiệu quả.

Có nhiều cách làm sạch ly thủy tinh bị ố nhanh chóng và hiệu quả. (Ảnh: Taste of Home)
Có nhiều cách làm sạch ly thủy tinh bị ố nhanh chóng và hiệu quả

Sau một thời gian đựng đồ uống hoặc để lâu không dùng, những chiếc ly thủy tinh thường bị ố, mờ đục, rất mất thẩm mỹ khiến bạn không còn muốn sử dụng. Hãy áp dụng những cách làm sạch ly thủy tinh bị ố dưới đây để giúp chúng trở nên sáng bóng, đẹp mắt như ban đầu.

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng giúp loại bỏ các vết ố, mờ trả lại vẻ sáng bóng cho ly thủy tinh. (Ảnh: Ridge View Dental)
Kem đánh răng giúp loại bỏ các vết ố, mờ trả lại vẻ sáng bóng cho ly thủy tinh

Nhờ vào các hạt mài mòn nhẹ và chất làm trắng, kem đánh răng giúp loại bỏ các vết ố, mờ bám trên ly, trả lại vẻ sáng bóng cho ly thủy tinh.

Hãy cho tất cả những ly thủy tinh bị ố của bạn vào một chậu nước ấm và ngâm trong 5 phút. Sau đó bạn lấy kem đánh răng chà lên khắp bề mặt ly rồi dùng bàn chải lông mềm đánh lại nhiều lần. Chú ý chà kỹ những khu vực bị ố hoặc bám bẩn nhiều. Cuối cùng, bạn đem rửa sạch với nước và lau khô ly bằng khăn mềm.

Dùng chanh

Chanh có thể loại sạch các vết ố mờ trên bề mặt ly thủy tinh và khử mùi hôi vô cùng hiệu quả. (Ảnh: Healthline)
Chanh có thể loại sạch các vết ố mờ trên bề mặt ly thủy tinh và khử mùi hôi vô cùng hiệu quả

Chanh có hàm lượng axit citric cao nên có tác dụng tẩy rửa rất tốt, có thể áp dụng để làm sạch ly thủy tinh bị ố, mờ. Không những thế, chanh còn giúp khử mùi vô cùng hiệu quả.

Bạn hãy dùng những lát chanh cắt mỏng chà xát khắp bề mặt ly, cả trong lẫn ngoài và chờ khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Những ly thủy tinh của bạn sẽ sáng bóng như lúc mới mua.

Dùng giấm trắng

Giấm có tác dụng hòa tan các vết ố mờ một cách nhanh chóng, giúp ly thủy tinh sáng bóng như mới. (Ảnh: Better Homes & Gardens)
Giấm có tác dụng hòa tan các vết ố mờ một cách nhanh chóng, giúp ly thủy tinh sáng bóng như mới

Trong giấm trắng có axit acetic với tác dụng hòa tan các vết ố mờ một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần rót một ít giấm trắng vào chậu nước nóng và cho ly thủy tinh vào ngâm trong vòng 5 - 10 phút. Sau đó, bạn rửa sạch ly bằng nước ấm và dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng, ly sẽ sáng bóng như mới.

Dùng muối

Không đơn thuần là gia vị nấu ăn, muối còn được sử dụng để làm sạch đồ thủy tinh. (Ảnh: The Salt Association)
Không đơn thuần là gia vị nấu ăn, muối còn được sử dụng để làm sạch đồ thủy tinh

Muối không chỉ là gia vị mà còn là chất tẩy rửa rất tốt, lại thân thiện với môi trường. Bạn chỉ cần dùng bàn chải lông mềm hoặc khăn mềm thấm vào nước muối rồi lau khắp bề mặt ly thủy tinh, sau đó rửa lại với nước sạch và lau khô.

Dùng baking soda

Dùng baking soda là cách làm sạch ly thủy tinh bị ố. (Ảnh: Southrn Living)
Dùng baking soda là cách làm sạch ly thủy tinh bị ố

Pha baking soda với nước để có được hỗn hợp dạng bột sền sệt. Dùng bàn chải lông mềm hoặc khăn mềm chà bột baking soda lên khắp bề mặt ly. Baking soda có tác dụng tẩy rửa nhẹ nhàng mà không gây hại cho ly thủy tinh. Sau cùng, bạn rửa sạch ly với nước ấm và lau khô là được.

Dùng bã cà phê

Bã cà phê có thể giúp bạn làm sạch ly thủy tinh bị ố mờ. (Ảnh: Homes & Gardens)
Bã cà phê có thể giúp bạn làm sạch ly thủy tinh bị ố mờ

Đầu tiên, bạn phơi khô bã cà phê, cho nó vào ly rồi dùng khăn mềm chà xát đều khắp cả trong lẫn ngoài. Cuối cùng, bạn rửa sạch ly với nước là có ngay những chiếc ly thủy tinh lung linh, trong suốt.

Dùng nước rửa chén

Dùng nước rửa chén là cách đơn giản và hiệu quả để loại bỏ hoàn toàn các vết ố và mảng bám trên ly thủy tinh. (Ảnh: House Digest)
Dùng nước rửa chén là cách đơn giản và hiệu quả để loại bỏ hoàn toàn các vết ố và mảng bám trên ly thủy tinh

Nước rửa chén có thể coi là một trong các phương pháp đơn giản và hiệu quả để làm sạch ly thủy tinh bị ố. Hãy pha nước rửa chén với nước ấm rồi ngâm ly thủy tinh vào, để ít nhất 30 phút. Sau đó, bạn dùng miếng bọt biển chà sạch bên trong lẫn bên ngoài rồi rửa sạch với nước ấm.

Dùng khoai tây

Khoai tây có khả năng làm sạch các vết ố mờ trên ly thủy tinh. (Ảnh: Earth.com)
Khoai tây có khả năng làm sạch các vết ố mờ trên ly thủy tinh

Bạn cắt khoai tây thành những lát mỏng, dùng lát khoai tây chà xát cả trong lẫn ngoài ly thủy tinh, sau đó rửa với nước ấm. Bạn sẽ rất bất ngờ trước vẻ lung linh của những chiếc ly sau khi rửa.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 cách làm sạch ly thủy tinh bị ố