Tài chính - Ngân hàng

6 người ở Gia Lộc được vay vốn sau chấp hành án phạt tù

QUANG TIỆP 30/11/2023 16:12

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gia Lộc đã giải ngân cho 6 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương vay vốn với tổng số tiền 600 triệu đồng.

baohaiduong_1_1.jpg
Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện tín dụng ưu đãi đối với người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương do Công an huyện Gia Lộc phối hợp tổ chức

Sáng 30/11, Công an huyện Gia Lộc phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức triển khai tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện tín dụng ưu đãi đối với người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Từ năm 2019 đến nay, toàn huyện có 322 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, riêng năm 2023 có 53 người.

Theo đó, mức vốn vay tối đa là 100 triệu đồng/người chấp hành xong án phạt tù; đối với dự án, mức vay tối đa 2 tỷ đồng và không quá 100 triệu đồng cho 1 người lao động tại cơ sở sản xuất, kinh doanh. Lãi suất bằng mức vay của hộ nghèo là 6,6%/năm.

Điều kiện vay vốn với lãi suất ưu đãi là những người đã chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội.

Trước đó, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân cho 6 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương vay vốn với tổng số tiền 600 triệu đồng.

QUANG TIỆP
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 người ở Gia Lộc được vay vốn sau chấp hành án phạt tù