Tài chính - Ngân hàng

10 người đầu tiên ở Hải Dương được vay vốn sau khi chấp hành xong án phạt tù

HÀ KIÊN 10/10/2023 16:44

Ngày 10/10, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh đã giải ngân cho 10 trường hợp đầu tiên ở Hải Dương vay vốn theo chương trình riêng dành cho người đã chấp hành xong án phạt tù.

W_z4770617442725_d44c8645b0135ef5358f707e57ebb448.jpg
Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gia Lộc giải ngân cho thân nhân 4 trường hợp vay vốn

10 trường hợp được vay 100 triệu đồng/người. Trong đó nhiều nhất ở Gia Lộc với 4 trường hợp, xếp thứ 2 là Ninh Giang 3 trường hợp, Kinh Môn có 2 trường hợp được vay, Kim Thành có 1 trường hợp. Lãi suất cho vay bằng lãi suất áp dụng đối với hộ nghèo, hiện ở mức 0,55%/tháng, tương đương 6,6%/năm. Thời hạn vay theo chương trình này tối đa 5 năm kể từ ngày giải ngân.

Các trường hợp được cho vay để cải tạo xưởng sản xuất giày, ao nuôi cá, quán bán hàng, cửa hàng thuốc tây, vườn trồng ổi…

W_an-phat.jpg
Một trường hợp ở xã Đức Xương (Gia Lộc) vay vốn theo chương trình để cải tạo ao cá

Chương trình tín dụng chính sách cho người đã chấp hành xong án phạt tù của hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội chính thức được triển khai từ ngày 10/10/2023. Chương trình cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù (bao gồm người chấp hành xong thời hạn án phạt tù và người được đặc xá đã được cấp giấy chứng nhận), cơ sở sản xuất, kinh doanh (doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh) có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù.

Điều kiện vay vốn đối với chương trình tín dụng chính sách dành cho người chấp hành xong án phạt tù như sau: Đối với người chấp hành xong án phạt tù: Có nhu cầu vay vốn; có tên trong danh sách người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội, do công an cấp xã lập và được UBND cấp xã xác nhận. Thời gian kể từ khi chấp hành xong án phạt tù đến thời điểm vay vốn tối đa 5 năm.

Đối với cơ sở sản xuất kinh doanh: Được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật; sử dụng tối thiểu 10% tổng số lao động là người chấp hành xong án phạt tù (đáp ứng các điều kiện nêu trên) và ký hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật về lao động; có phương án vay vốn và được UBND cấp xã nơi thực hiện phương án xác nhận.

Người chấp hành xong án phạt tù và cơ sở sản xuất kinh doanh vừa nêu không còn dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các chương trình tín dụng khác có cùng mục đích sử dụng vốn vay để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm.

HÀ KIÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 người đầu tiên ở Hải Dương được vay vốn sau khi chấp hành xong án phạt tù