Y tế - Sức khỏe

5 người nhập viện ngay sau bữa ăn ở vỉa hè

Theo VOV 18/10/2023 07:34

Tối 17/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn tiếp nhận 5 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi cùng ăn uống ở một quán vỉa hè tại TP Bắc Kạn.

5 nguoi nhap vien ngay sau bua an o via he hinh anh 1

Một số người nhập viện nghi do bị ngộ độc thực phẩm tối 17/10 tại TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn

Các bệnh nhân nhập viện (3 nam, 2 nữ) gồm: Anh Tr.V.Ch., sinh năm 1987, trú tại xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn, nhập viện lúc 20 giờ trong tình trạng buồn nôn, choáng váng và đau bụng.

Chị L.T.N., sinh năm 2002 tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, nhập viện lúc 20 giờ 10 phút với các biểu hiện nôn, choáng váng và đau bụng.

Anh L.V.L., sinh năm 1994 tại xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn, nhập viện lúc 20 giờ 15 phút có các triệu chứng nôn, choáng váng và mệt mỏi;

Anh H.M.Đ, sinh năm 1995, trú tại xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Nhập viện lúc 20 giờ 30 phút với các biểu hiện nôn, choáng váng.

Chị Ch.T.V, sinh năm 1999 tại huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, nhập viện lúc 20 giờ 44 phút trong tình trạng nôn, choáng váng, mệt mỏi.

Bác sỹ Trần Văn Tuyến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết: Ngay khi tiếp nhận các bệnh nhân, bệnh viện đã tập trung đội ngũ y bác sỹ, trang thiết bị khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu, giải độc. Đến 22 giờ cùng ngày, các bệnh nhân nặng cũng đã dần hồi tỉnh, tình hình sức khỏe của 5 người cơ bản được kiểm soát.

Qua khai thác bệnh lý, bệnh nhân và người nhà cho biết khoảng 19giờ ngày 17/10, nhóm 5 người có đến ăn uống tại một quán vỉa hè bên bờ đê sông Cầu, thuộc phường Sông Cầu, TP Bắc Kạn. Ngay khi vừa ăn xong thì xuất hiện các biểu hiện ngộ độc và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế Bắc Kạn cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành mẫu thực phẩm tại quán ăn để kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Theo VOV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 người nhập viện ngay sau bữa ăn ở vỉa hè