Khám phá

5 mẹo tiêu ít ở Singapore - nơi đắt đỏ nhất thế giới

H.A (theo VnE) 15/01/2024 15:15

Ăn ở hawker, ngủ tại khách sạn tình yêu, uống kopi và chơi ở các quán bar ven biển ngoại ô là mẹo giúp tiêu ít khi đến Singapore du lịch.

Changi Hawker Center - khu ăn uống bình dân tại Singapore. Ảnh: Insider

Changi Hawker Center - khu ăn uống bình dân tại Singapore

Tuần báo Anh Economist công bố bảng xếp hạng thường niên những nơi đắt đỏ nhất thế giới để sinh sống 2023 vào cuối tháng 11 năm ngoái. Singapore và Zurich cùng ở vị trí số một. Marielle Descalsota, sống tại Singapore 20 năm, cho biết vẫn có cách để du khách khám phá điểm đến đắt đỏ nhất thế giới này với giá cả phải chăng. Dưới đây là những gợi ý.

Ăn uống tại các khu hawker

Hawker hay các trung tâm bán hàng rong là điểm đến được nhiều du khách và người dân lui tới ăn uống vì giá rẻ, đồ ăn ngon và vẫn đảm bảo vệ sinh. Phần lớn các món ăn chính đều có giá không quá 5 SGD như cơm gà nếu du khách ghé khu hawker Maxwell ở phố Tàu. Nếu ghé Changi Village Hawker Center ở phía đông đất nước, giá chỉ còn khoảng 3 SGD.

Uống kopi thay vì cà phê thời thượng

Thay vì ghé các quán cà phê sang chảnh để gọi một ly latte hay capuccino đắt tiền có thể lên đến 6 SGD, du khách có thể thử kopi - cà phê của người Singapore được rang thủ công với 15 cách chế biến khác nhau. Người dân địa phương thường uống kopi bắt đầu ngày mới với giá 1,2 SGD.

Nếu tránh xa các khu trung tâm và điểm du lịch, du khách cũng có thể tìm thấy suất ăn sáng gồm kopi, hai lát bánh mì nướng phết mứt dừa và trứng luộc lòng đào với giá 3 SGD.

Kopi - cà phê của người Singapore. Ảnh: Asia one

Kopi - cà phê của người Singapore. Ảnh: Asia one

Bỏ qua các quán bar, rượu bên bãi biển đông khách du lịch

Nhiều du khách thường đổ xô đến Sentosa, đảo ngoài khơi nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng, câu lạc bộ, quán bar đẳng cấp. Giá thực phẩm và đồ uống thường rất cao. Một chai bia ở đây có giá 16 SGD, cao gấp 4 lần ở cửa hàng tiện lợi.

Thay vào đó du khách có thể tiệc tùng ở câu lạc bộ bãi biển Changi Beach phía đông Signapore. Stella Lounge, một câu lạc bộ bãi biển trong khu vực, bán bia tươi với giá khoảng 13 SGD. Cũng tại đây du khách có thể tìm thấy nhiều lựa chọn ăn uống giá dưới 10 SGD tại nhiều hàng quán bình dân.

Nghỉ đêm tại các khách sạn tình yêu

Thay vì tốn tiền ở các khách sạn hạng sang, Marielle Descalsota gợi ý du khách có thể đặt phòng tại các khách sạn tình yêu, nơi các cặp đôi thường thuê theo giờ. Cô đánh giá đây là nơi "đáng giá đồng tiền bát gạo nhất Singapore".

Phòng tại Hotel 81 Chinatown, một trong những chuỗi khách sạn nổi tiếng, có giá 95 SGD. Marielle đánh giá nơi này "sạch sẽ, rộng rãi, nằm ở trung tâm" và có phòng tắm riêng thay vì dùng chung như ở các nhà trọ bình dân.

Chuỗi khách sạn Hotel 81 ở Singapore. Ảnh: Booking

Chuỗi khách sạn Hotel 81 ở Singapore. Ảnh: Booking

Tham quan các địa điểm miễn phí

Singapore có nhiều điểm tham quan nổi tiếng nhưng đắt đỏ như công viên giải trí Universal Studios Singapore và đài quan sát tại Marina Bay Sands với giá vé vào cửa lần lượt là 62 và 32 SGD.

Bên cạnh đó, du khách có thể ghé thăm các điểm đến miễn phí như Grilman Barracks, khu nghệ thuật đương đại quy tụ nhiều phòng trưng bày quốc tế của Singapore hay bảo tàng NUS. Các buổi hòa nhạc miễn phí thường tổ chức ngoài trời tại Esplanade, khu phức hợp nhà hát nổi tiếng được biết đến tên gọi "Nhà hát trái sầu riêng".

H.A (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 mẹo tiêu ít ở Singapore - nơi đắt đỏ nhất thế giới