Thể thao

5 cầu thủ Hải Dương trong đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2026

TIẾN HUY 15/11/2023 11:06

Hiện tại, trong danh sách 26 cầu thủ có 5 cầu thủ người Hải Dương thi đấu ở cả 3 tuyến, gồm: hậu vệ Vũ Văn Thanh; tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Triệu Việt Hưng và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh.

photo-1-16999774289591868450981.png.jpg
Huấn luyện viên Troussier sẽ loại 3 cầu thủ trong số này trước khi có danh sách rút gọn trong trận gặp Philippines (ảnh VFF)

Trước trận gặp chủ nhà Philippines tại vòng loại thứ hai khu vực châu Á FIFA World Cup 2026 diễn ra vào tối 16/11 tới, huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam Troussier vẫn chưa chốt danh sách rút gọn.

Hiện trong danh sách 26 cầu thủ có 5 cầu thủ người Hải Dương thi đấu ở cả 3 tuyến, gồm: hậu vệ Vũ Văn Thanh; tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Triệu Việt Hưng và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh. Đây đều là các cầu thủ có chất lượng, kinh nghiệm thi đấu ở nhiều giải đấu lớn. Trước trận đấu vào ngày 16/11, ông Troussier sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ và dù có cầu thủ người Hải Dương bị loại thì những cầu thủ còn lại vẫn là bộ khung cho đội tuyển quốc gia ở trận đấu sắp tới.

Trong số này, Nguyễn Hoàng Đức dường như là cái tên không thể thay thế ở thời điểm hiện tại, khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang chấn thương. Ở hàng tiền vệ còn có tới 7 cái tên khá chất lượng khác như Đỗ Hùng Dũng, Khuất Văn Khang... song rõ ràng Hoàng Đức là lựa chọn khả dĩ hơn cả về thể hình, thể lực, kinh nghiệm và khi cần anh cũng có thể thi đấu như một tiền đạo.

Các cầu thủ người Hải Dương có thể sẽ không nằm trong danh sách rút gọn là Triệu Việt Hưng hoặc Vũ Văn Thanh. Dù cả 2 đang thi đấu ổn định trong màu áo Hải Phòng và Công an Hà Nội, song ở vị trí của họ tại đội tuyển quốc gia lần này đang có quá nhiều ngôi sao. Ngoài ra, đã khá lâu không được triệu tập lên đội tuyển quốc gia là một bất lợi đối với Triệu Việt Hưng.

Trận đấu giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và Philippines diễn ra lúc 18 giờ ngày 16/11 theo giờ Việt Nam. Đây là trận đầu tiên tại vòng loại thứ hai khu vực châu Á FIFA World Cup 2026 của cả 2 đội tuyển. Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân Mỹ Đình tiếp đón Iraq vào ngày 21/11 tới.

TIẾN HUY
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 cầu thủ Hải Dương trong đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2026