Xã hội

47 nam giới Hải Dương đầu tiên là hội viên danh dự của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

BẢO ANH 13/10/2023 17:25

Hội viên danh dự là những người có uy tín, tích cực đóng góp cho sự tiến bộ của phụ nữ.

w_hvd(1).jpg
Chiều 13/10, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lê Thanh Nghị kết nạp 10 nam giới là hội viên danh dự của Hội Phụ nữ Việt Nam

Theo Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hải Dương, đến ngày 13/10, thành phố đã có 47 nam giới được kết nạp là hội viên danh dự của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Trong đó, phường Cẩm Thượng kết nạp 21 hội viên, phường Lê Thanh Nghị có 10 hội viên và phường Tân Bình có 16 hội viên. Đây cũng là những hội viên nam giới danh dự đầu tiên của tỉnh Hải Dương.

Nhiều phường, xã khác trên địa bàn thành phố cũng sẽ kết nạp hội viên danh dự nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023).

w_hv(1).jpg
Trước đó, Hội Liên hiệp phụ nữ Phường Tân Bình cũng kết nạp những hội viên nam giới danh dự đầu tiên (ảnh cơ sở cung cấp)

Những nam giới được công nhận hội viên danh dự đều là những cán bộ, công chức, bí thư chi bộ, trưởng khu dân cư các xã, phường của thành phố. Họ là những người có uy tín, tích cực đóng góp cho sự tiến bộ của phụ nữ và hoạt động hội thời gian qua.

Việc công nhận hội viên danh dự (gồm cả nam giới) mới được đưa vào điều lệ tại Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 - 2027 vừa qua. Theo đó, hội viên danh dự là những cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên, không phân biệt giới tính, quốc tịch, đang cư trú và làm việc tại Việt Nam, tán thành điều lệ hội, tự nguyện gia nhập tổ chức hội. Họ có uy tín, có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng, có khả năng quy tụ, tập hợp, tác động tích cực đến nhận thức và hành vi của phụ nữ. Tham gia hỗ trợ các hoạt động hội với tư cách là chuyên gia, tư vấn, giảng viên, báo cáo viên… hoặc ủng hộ vật chất cho các hoạt động của hội; tương trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ...

BẢO ANH
(0) Bình luận
47 nam giới Hải Dương đầu tiên là hội viên danh dự của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam