Lao động - Việc làm

Hơn 1.000 gia đình phụ nữ Hải Dương thoát nghèo

PV 29/09/2023 10:40

Thời gian qua, phụ nữ Hải Dương đã mạnh dạn đầu tư sản xuất, tăng thu nhập để thoát nghèo.

W_phu-nu-thoat-ngheo.jpg
Nhiều phụ nữ hoàn cảnh khó khăn ở Hải Dương đã được vay vốn tín chấp với lãi suất thấp để đầu tư sản xuất, kinh doanh (ảnh minh họa)

Hơn 1.000 phụ nữ Hải Dương đã thoát nghèo nhờ chương trình hỗ trợ của các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong tỉnh. Đây là một trong những kết quả Hội Liên hiệp phụ nữ Hải Dương đạt được sau 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tích cực khai thác nguồn vốn cho phụ nữ vay phát triển sản xuất, nâng cao tay nghề, tăng thu nhập. Trong 1 năm thực hiện Nghị quyết, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp đã tín chấp cho hơn 69.000 lượt phụ nữ vay vốn phát triển sản xuất; hỗ trợ hơn 7.000 lượt hộ phụ nữ nghèo về vốn, kỹ thuật sản xuất, kinh doanh…

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương đã hỗ trợ xây dựng 66 mô hình liên kết phát triển kinh tế và 10 mô hình dịch vụ gia đình góp phần giúp phụ nữ có việc làm thường xuyên, nâng cao chất lượng cuộc sống.

PV
(0) Bình luận
Hơn 1.000 gia đình phụ nữ Hải Dương thoát nghèo