Thị trường

4 yếu tố hình thành nội dung hấp dẫn trên công cụ marketing trực tuyến

HÀ KIÊN 13/07/2024 14:08

Doanh nghiệp Hải Dương cần nắm rõ 4 yếu tố hình thành nội dung hấp dẫn khi truyền thông trên công cụ marketing trực tuyến.

z5629105368367_daa8c52f353d2996eb5e47dfcc647b79(1).jpg
Giảng viên về Marketing số (Viện Phát triển doanh nghiệp, VCCI) hướng dẫn doanh nghiệp Hải Dương về phương thức truyền thông hiệu quả trên công cụ marketing trực tuyến

Đây là nội dung được đại diện Viện Phát triển doanh nghiệp (VCCI) trình bày tại hội thảo về vấn đề bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu hàng hóa, nâng cao năng lực cho doanh nghiệp trong tiếp cận nguồn vốn, thị trường trên các nền tảng số. Hội thảo do viện này phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương tổ chức sáng 13/7.

4 yếu tố được nhắc đến gồm: mục tiêu, đối tượng, văn bản và hình ảnh. Với doanh nghiệp, mục tiêu thường là xây dựng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số, tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm, dịch vụ thành doanh số, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, sự trung thành của khách hàng với thương hiệu doanh nghiệp, lượng truy cập của người dùng trên các công cụ trực tuyến.

Từ mục tiêu, doanh nghiệp cần xác định đối tượng truyền thông, có sự phân loại theo nhân khẩu học như vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, nhất là một số nhóm khách hàng cụ thể, ví dụ như đã có gia đình nhưng chưa có con, thế hệ 10X…; hoặc theo sở thích, như thích quyên góp từ thiện, thích thể thao, thích kinh doanh hiện đại…

Yếu tố thứ 3 trong quá trình tạo nội dung hấp dẫn trên công cụ marketing trực tuyến là văn bản. Đây là thông điệp của doanh nghiệp, do vậy cần có ngữ điệu phản ánh dấu ấn riêng, khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Thông điệp phải rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu. Quan trọng nhất là "tuyệt đối không được sai chính tả". Đây là lỗi cơ bản nhưng không ít doanh nghiệp mắc phải, tạo ấn tượng thiếu chuyên nghiệp.

Hình ảnh trong từng nội dung truyền thông phải phù hợp với thông điệp. Hình ảnh cần bảo đảm chất lượng, có bố cục và tính nhất quán (trong trường hợp sử dụng đồng thời nhiều hình ảnh).

z5629105373748_b2c8b5756f7d2393ac43ef4194735eda(1).jpg
Một doanh nghiệp nêu khó khăn về nhân sự công nghệ, các nghiên cứu hành vi, văn hóa tiêu dùng trong marketing trực tuyến

Với doanh nghiệp thành lập nhiều kênh marketing trực tuyến như Facebook, Instagram, YouTube, website… cần xác định kênh chủ lực, kênh vệ tinh. Trong đó các kênh cần có sự kết nối, đồng nhất thông tin, từ logo, ảnh bìa, màu sắc, kiểu chữ… để khẳng định bộ nhận diện thương hiệu.

Về truyền thông mạng xã hội, doanh nghiệp cần tạo dựng quan điểm xuyên suốt trong thu hút, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tăng tương tác, phản hồi từ khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, có kế hoạch nghiên cứu, học hỏi từ đối thủ cạnh tranh để gia tăng yếu tố khác biệt của doanh nghiệp.

z5629105359071_6f8c1d2bcf402037e166dbcbcf16fb69(1).jpg
Giám đốc Sacombank Hải Dương trình bày về tiếp cận nguồn vốn ngân hàng và vấn đề bảo hiểm rủi ro tỷ giá

Tại hội thảo, doanh nghiệp tham gia được hướng dẫn về phương thức tối ưu trang (fanpage) Facebook. Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ và Sacombank Hải Dương đã thông tin tới doanh nghiệp về vấn đề bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp với nhãn hiệu, tiếp cận nguồn vốn ngân hàng và giải pháp bảo hiểm rủi ro tỷ giá. Ngoài ra, Công ty CP Công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) giới thiệu về giải pháp công nghệ chống giả TrueData trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

HÀ KIÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 yếu tố hình thành nội dung hấp dẫn trên công cụ marketing trực tuyến
    ss