4 xã đủ điều kiện công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu

06/07/2023 14:19

4 xã gồm An Lâm, Nam Tân (Nam Sách), Cẩm Đông (Cẩm Giàng) và Tân Hồng (Bình Giang) đã hoàn thiện hồ sơ để thẩm định nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Theo Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới Hải Dương, hiện có 4 xã là An Lâm, Nam Tân (Nam Sách), Cẩm Đông (Cẩm Giàng) và Tân Hồng (Bình Giang) đã đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. 

Các xã này đã hoàn thiện cả 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025 theo quy định. Thu nhập bình quân đầu người của các xã đạt trên 70 triệu đồng/năm. Xây dựng thí điểm mô hình “thôn thông minh” với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành. Các thôn thành lập trang thông tin thôn, xóm, các đoàn thể trên nền tảng mạng xã hội Zalo, giúp người dân nhanh chóng tiếp cận thông tin mới một cách chính xác, thuận tiện. Lắp đặt hệ thống camera an ninh ở các trục đường chính của thôn. Các địa phương lựa chọn phát triển sản xuất, giáo dục, văn hóa... để làm lĩnh vực nổi trội.

Hiện 4 xã trên đã hoàn thiện hồ sơ trình các sở, ngành đánh giá, xác nhận mức độ đạt chuẩn đối với các nội dung, chỉ tiêu, tiêu chí được giao phụ trách đối với việc đề nghị công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

PV

(0) Bình luận
4 xã đủ điều kiện công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu