Tin tức

Nhóm học sinh lớp 9 Trường THCS Tân Hồng tự chế tạo pháo mang đến trường đốt

VĂN TÚ 21/12/2023 10:55

Tự chế tạo, sản xuất pháo nổ rồi đem đến trường học để đốt, nhóm 5 học sinh Trường THCS Tân Hồng (Bình Giang, Hải Dương) vừa bị lực lượng công an phối hợp nhà trường phát hiện.

hs.jpg
5 học sinh bị lực lượng công an và nhà trường phát hiện

Các trường hợp liên quan gồm V.Đ.K (sinh năm 2007); L.T.B, T.M.Đ, N.V.C, V.T.Đ, (đều sinh năm 2009, ở cùng xã Tân Hồng). Cả 5 trường hợp này đều là học sinh lớp 9 Trường THCS Tân Hồng.

Từ cuối tháng 11.2023, V.Đ.K và L.T.B đã góp tiền đặt mua hóa chất, dụng cụ làm pháo nổ trên mạng xã hội. Sau khi nhận được hóa chất, dụng cụ làm pháo, V.Đ.K, L.T.B chia làm 2 phần cất giấu ở hai nhà. L.T.B cho T.M.Đ một phần. T.M.Đ mang hóa chất, dụng cụ về nhà rồi tự làm 2 quả pháo nổ.

bg-3-.jpg
Hóa chất, dụng cụ nhóm học sinh mua trên mạng về tự làm pháo nổ

Ngày 16/12/2023, T.M.Đ cầm 2 quả pháo nổ đến lớp 9B rồi cho N.V.C và V.T.Đ (cùng sinh năm 2009) mỗi người 1 quả pháo nổ. Sau đó, N.V.C và V.T.Đ đã đốt 2 quả pháo nổ này tại Trường THCS Tân Hồng. Khi phát hiện vụ việc, Công an xã Tân Hồng đã phối hợp Trường THCS Tân Hồng tiến hành lập biên bản, làm việc với 5 học sinh trên.

Khám xét tại nhà ở của L.T.B và V.Đ.K, lực lượng công an phát hiện, thu giữ nhiều nguyên vật liệu dùng để chế tạo pháo nổ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

VĂN TÚ
(0) Bình luận
Nhóm học sinh lớp 9 Trường THCS Tân Hồng tự chế tạo pháo mang đến trường đốt