4 tay vợt Hải Dương lọt vào tứ kết

16/12/2022 16:27

Chiều 16.12, các nội dung vòng loại đơn nam, đơn nữ bóng bàn trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tiếp tục diễn ra tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương.

>>> Các vận động viên Hải Dương thắng 7 trong 9 trận vòng 2 đơn nam, đơn nữ​

Tay vợt số 1 Hải Dương là Nguyễn Đức Tuân có trận ngược dòng thành công trước đối thủ của Hà Nội để vào tứ kết

Các tay vợt của Hải Dương vừa giành chiến thắng trong buổi sáng gồm: Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Văn Ngọc, Bùi Ngọc Lan, Đinh Thị Huệ, Trần Minh Ánh và Nguyễn Thị Mai Phương đều bước vào thi đấu. Do tính chất quan trọng của vòng đấu, các trận đều diễn ra hết sức căng thẳng.

Trong đó phải kể đến trận quyết đấu của tay vợt số 1 Hải Dương Nguyễn Đức Tuân với Lê Đình Đức của Hà Nội. Do đã quá quen bóng tại đội tuyển quốc gia, tay vợt Hà Nội không hề e ngại trước đương kim vô địch bóng bàn đơn nam SEA Games và bất ngờ giành 2 chiến thắng séc đầu tiên.

Sang séc đấu quyết định của Lê Đình Đức, Nguyễn Đức Tuân nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà và chắt chiu từng quả để giành chiến thắng séc 3. Tỷ số 2-1 tạm nghiêng về Lê Đình Đức. Trong séc 4, Nguyễn Đức Tuân càng đánh càng hay, trong khi Lê Đình Đức lúng túng và tự hỏng nhiều pha bóng quyết định đành chịu gác vợt trước Nguyễn Đức Tuân. Trong séc cuối cùng, mặc dù so kè từng điểm số song cuối cùng Nguyễn Đức Tuân vẫn có một cú lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng.

Bùi Ngọc Lan là tay vợt nữ duy nhất còn lại của Hải Dương ở đại hội năm nay

Trong trận đơn nữ, Ngô Thủy Tiên của Đà Nẵng đã gây không ít khó khăn cho Bùi Ngọc Lan của Hải Dương. Ở séc 4, tay vợt này chỉ chịu thua Bùi Ngọc Lan với tỷ số lên tới 20-22. Chung cuộc, Bùi Ngọc Lan chiến thắng 3-1 và lọt vào vòng trong.

Trận gặp tay vợt ít tên tuổi là Huỳnh Anh Tuấn (TP Hồ Chí Minh), Đoàn Bá Tuấn Anh dễ dàng vượt qua đối thủ với tỷ số chung cuộc 3-0.

Một tay vợt Hải Dương nữa cũng giành chiến thắng trong chiều 16.12 là Nguyễn Văn Ngọc khi anh vượt qua Nguyễn Thành Nam của Đà Nẵng với tỷ số 3-1.

Nguyễn Thị Mai Phương chịu thua trước Trần Mai Ngọc của Hà Nội và dừng bước tại đại hội năm nay

Ở các trận đấu trước, Nguyễn Thị Mai Phương, Đinh Thị Huệ và Trần Minh Ánh của Hải Dương bị loại lần lượt bởi Trần Mai Ngọc, Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) và Mai Hoàng Mỹ Trang của TP Hồ Chí Minh. Cùng với các tay vợt của Hải Dương đã bị loại trong buổi sáng là Bùi Hữu Huy, Đinh Thị Hằng, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã kết thúc với các tay vợt này.

Sau các trận thi đấu buổi chiều, Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Văn Ngọc và tay vợt nữ duy nhất còn lại của Hải Dương là Bùi Ngọc Lan chính thức lọt vào tứ kết của giải đấu. Các trận tứ kết sẽ diễn ra sáng 17.12.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
4 tay vợt Hải Dương lọt vào tứ kết