Kinh tế

4 doanh nghiệp nhà nước hoạt động hiệu quả

PV 15/09/2023 13:30

Trong số 7 doanh nghiệp nhà nước của tỉnh Hải Dương thì có 4 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động.

w_img_0790(1).jpg
Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Hải Dương là 1 trong 4 doanh nghiệp nhà nước hoạt động hiệu quả

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện tỉnh có 7 doanh nghiệp nhà nước gồm 5 doanh nghiệp nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, 2 doanh nghiệp nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ. Tổng vốn sở hữu của các doanh nghiệp gần 3.900 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 5.700 tỷ đồng.

4 doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả là các Công ty TNHH một thành viên: Xổ số kiến thiết Hải Dương, Khai thác công trình thủy lợi Hải Dương, Khu công nghiệp Lai Vu Hải Dương và Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương. 3 doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động đầu tư, kinh doanh, hiệu quả sử dụng vốn thấp gồm các Công ty Thương mại dịch vụ Hải Dương, TNHH một thành viên Giống gia súc Hải Dương, CP Nước sạch và Vệ sinh môi trường Hải Dương.

UBND tỉnh đã xây dựng phương án sắp xếp 2 Công ty: Thương mại dịch vụ Hải Dương, TNHH một thành viên Giống gia súc Hải Dương trong giai đoạn 2023-2025 và đang chờ quyết định của Thủ tướng Chính phủ để triển khai thực hiện.

PV
(0) Bình luận
4 doanh nghiệp nhà nước hoạt động hiệu quả