Mẹo vặt

4 đồ vật không nên để đầu giường

TB (theo VnExpress) 14/04/2024 16:17

Nhiều người thường tận dụng khu vực đầu giường để lưu trữ đồ đạc hoặc đặt những món đồ thuận tiện cho việc sử dụng.

Ảnh minh họa: vecteezy
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, có một số đồ vật được khuyến cáo không nên đặt ở khu vực này.

Ổ cắm điện rời

Nhiều người có thói quen đặt các thiết bị như điện thoại di động, laptop hay máy tính bảng tại khu vực đầu giường. Lúc này một chiếc ổ cắm điện được trang bị gần khu vực này.

Dù vậy, không nên đặt ổ cắm điện ở khu vực đầu giường bởi có nguy cơ gây mất an toàn cho người sử dụng. Nếu không may bị chập điện, tia lửa có thể bắt sang chăn, ga, gối dễ gây hỏa hoạn cũng như đe dọa tới tính mạng con người.

Nến thơm

Nến thơm thường có mùi hương tự nhiên hoặc hương liệu nhân tạo, có tác dụng tỏa hương khi được đốt. Bởi vậy nhiều người có thói quen đặt nến thơm quanh giường ngủ hoặc đầu giường giúp bản thân được thư giãn.

Tuy nhiên, nến thơm cần lửa để đốt cháy. Nếu đặt cạnh giường ngủ rất dễ gây hỏa hoạn, đặc biệt khi người dùng vô tình ngủ quên trong lúc nến đang cháy. Muốn thư giãn với nến thơm trong phòng ngủ, tốt nhất nên đặt cách xa giường và các đồ vật dễ cháy khác. Đặc biệt, cần phải tắt nến thơm trước khi đi ngủ.

Quá nhiều đồ chơi và thú nhồi bông

Dù có tác dụng trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho không gian song việc đặt quá nhiều đồ chơi và thú nhồi bông ở đầu giường vô tình trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn hay các loại bụi bẩn.

Đặc biệt với những loại thú nhồi bông được ôm đi ngủ, bụi bẩn và vi khuẩn trong đó có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về hô hấp như dị ứng hoặc hen suyễn cho người sử dụng.

Đèn có ánh sáng quá chói

Giường ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn nên chọn những loại đèn có ánh sáng ấm, dịu nhẹ thay vì lựa loại đèn có ánh sáng quá mạnh. Nếu người dùng có thói quen bật đèn ngủ cả đêm, khi sử dụng đèn có ánh sáng chói, giấc ngủ không bảo đảm, thậm chí gây mệt mỏi hay tạo cảm giác khó chịu cho thị giác.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 đồ vật không nên để đầu giường