Mẹo vặt

4 cách đơn giản giúp khử mùi hôi khăn tắm

TB (theo Kinh tế & Đô thị) 27/01/2024 13:00

Khăn tắm là sản phẩm vệ sinh cá nhân chúng ta thường xuyên sử dụng, phải có ý thức bảo quản, nếu không sẽ dễ dàng sinh ra vi khuẩn và mùi hôi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nguyên nhân khăn tắm có mùi hôi

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet
Ảnh minh họa

Ngoài việc sử dụng lâu ngày gây tích tụ chất bẩn trên khăn tắm thì còn một số nguyên nhân khiến khăn tắm có mùi hôi:

Không vệ sinh thường xuyên: Khăn tắm thường tiếp xúc với cơ thể, bã nhờn, tế bào chết và các chất bẩn khác. Nếu không được giặt và vệ sinh đều đặn, chúng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển, gây ra mùi hôi.

Thời tiết ẩm ướt lâu ngày: Môi trường ẩm ướt và ấm áp tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

Phơi khăn không đủ khô: Nếu khăn tắm không được phơi khô hoàn toàn, nước còn lại trên khăn. Làm tăng độ ẩm, vi khuẩn có môi trường để phát triển.

Phơi khăn sai cách: Phơi khăn trong môi trường không thoáng khí. Hay phơi khăn chồng chéo lên nhau cũng là nguyên nhân khiến khăn tắm có mùi hôi.

Các mẹo khử mùi hôi khăn tắm

Ngâm trong hỗn hợp nước ấm có muối

Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước ấm và cho muối vào, sau đó cho khăn vào ngâm khoảng 10 phút. Sau khi đã ngâm đủ thời gian, bạn hãy đem những chiếc khăn này đi giặt sạch sẽ.

Bản thân muối có tác dụng diệt khuẩn mạnh. Nếu dùng muối để giặt khăn, nó cũng có thể loại bỏ chất bẩn trên bề mặt, khử mùi hôi.

Dùng giấm

Bạn cũng có thể dùng giấm trắng để giặt khăn, chỉ cần cho một ít giấm trắng vào nước ấm và ngâm khăn khoảng 10 phút. Sau đó bạn đem khăn đi giặt.

Nước vo gạo

Ngoài hai cách trên, bạn cũng có thể chọn dùng nước vo gạo để giặt khăn. Dùng nước vo gạo để giặt khăn sẽ giúp khăn của bạn thơm tho, mềm và bông hơn.

Nước nóng

Bạn cũng có thể trực tiếp dùng nước nóng để làm sạch khăn. Nước nóng có nhiệt độ cao sẽ giúp khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn trong khăn, loại bỏ chất nhớt và mùi hôi tồn tại trong chiếc khăn của bạn.

TB (theo Kinh tế & Đô thị)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 cách đơn giản giúp khử mùi hôi khăn tắm