FIFA dành sự quan tâm đặc biệt đến Trần Thị Kim Thanh

27/07/2023 07:43

Thủ môn của đội tuyển nữ Việt Nam, Trần Thị Kim Thanh được FIFA dành sự quan tâm đặc biệt sau màn trình diễn trước đội tuyển nữ Mỹ tại lượt trận đầu tiên của bảng E World Cup nữ 2023.

FIFA dành sự quan tâm đặc biệt đến thủ môn ĐT nữ Việt Nam

Sau trận đấu mở màn tại World Cup nữ 2023, chắc chắn người nhận về nhiều sự quan tâm nhất của đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam là Trần Thị Kim Thanh. Thủ môn 29 tuổi đã có một trận đấu xuất sắc, đặc biệt là ở tình huống cản phá thành công quả penalty của Alex Morgan - một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ.

Do đó, sau trận đấu ra quân với ĐT nữ Mỹ, Kim Thanh đã nhận về không ít sự quan tâm từ truyền thông cả trong lẫn ngoài nước. Mới đây, FIFA dành hẳn một đoạn video dài gần 2 phút để giới thiệu Kim Thanh với toàn thể người hâm mộ bóng đá thế giới.

Được biết, nội dung của video chủ yếu nói về pha đổ người xuất sắc của Kim Thanh trong tình huống cản phá cú sút phạt đền của Alex Morgan. Sau đó, FIFA còn có một đoạn phỏng vấn các cổ động viên của ĐT nữ Mỹ có mặt tại sân vận động Eden Park vào ngày hôm 22.7 vừa qua, để nói về màn trình diễn của thủ thành bên phía ĐT nữ Việt Nam.

Hình ảnh Kim Thanh xuất hiện trên trang chủ FIFA vào chiều ngày 26/7

Hình ảnh Kim Thanh xuất hiện trên trang chủ FIFA vào chiều ngày 26.7


Đa số, các cổ động viên của ĐT nữ Mỹ không hề biết Kim Thanh là ai. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của thủ thành 31 tuổi, nhiều cổ động viên xứ cờ hoa tỏ ra kinh ngạc trước sự xuất sắc của người gác đền thấp bé bên phía ĐT nữ Việt Nam.

Một cổ động viên được FIFA phỏng vấn cho biết: “Không dễ cản phá những cú đá của Alex Morgan. Đó là cả một vấn đề lớn, tuy nhiên thủ môn của ĐT Việt Nam đã làm được điều đó”.

“Trước đó, tôi không biết Kim Thanh là ai. Tuy nhiên, cô ấy đã gây ấn tượng mạnh với chúng tôi sau những tình huống cản phá xuất sắc ở trận ra quân”.

Cô ấy đã có một trận đấu đáng kinh ngạc. Không chỉ mình Sophia Smith là cầu thủ xuất sắc nhất trận, với tôi, Kim Thanh cũng xứng đáng có được danh hiệu tương tự.” Các cổ động viên ĐT nữ Mỹ chia sẻ sau khi chứng kiến màn trình diễn của Kim Thanh.

Sau trận đấu với Mỹ, Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại World Cup nữ 2023 vào lúc 14h30 ngày 27.7. Trước đối thủ không được đánh giá quá cao so với mặt bằng chung ở giải đấu năm nay là Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể hi vọng vào một kết quả hoà tại sân vận động Waikato (New Zealand).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FIFA dành sự quan tâm đặc biệt đến Trần Thị Kim Thanh