Lao động - Việc làm

3 lần máy ảnh gặp sự cố

HOÀNG LINH 22/06/2024 19:09

Việc giữ gìn chiếc máy ảnh cũng chính là nhiệm vụ quan trọng với mỗi nhà báo.

Máy ảnh luôn là vật bất ly thân đối với mỗi phóng viên trong quá trình tác nghiệp, cũng là tài sản giá trị, phải bảo quản, gìn giữ cẩn thận. Thế nhưng trong gần 10 năm làm báo, tôi đã 3 lần gặp sự cố trong khi tác nghiệp, làm hỏng máy ảnh.

Năm 2016, tôi được cơ quan phân công phụ trách tuyên truyền về phòng chống thiên tai. Đặc thù của mảng tuyên truyền này là phóng viên thường phải tác nghiệp trong điều kiện thời tiết bất lợi như mưa gió, bão lụt, nắng nóng gay gắt…

Lần tuyên truyền về cơn bão đầu tiên từ ngày được phân công phụ trách ngành, tôi hăm hở xách máy ảnh đi tác nghiệp tại vùng trồng rau màu ở huyện Gia Lộc. Khi ấy, trời mưa chưa nặng hạt, nông dân vẫn ở ngoài đồng để chằng chống giàn dưa chuột, che phủ ni lông cho rau gia vị. Nhanh tay chụp vài kiểu ảnh về nông dân chủ động phòng chống bão nhưng khi chụp xong tôi lại quên không tắt máy, đeo máy ở cổ rồi che đậy hời hợt qua tấm áo mưa mỏng và tranh thủ phỏng vấn người dân. Đến khi xong việc tôi mới phát hiện ra máy vẫn ở chế độ bật song bị dính nước mưa nên chập bảng mạch, không sửa được.

Lần thứ hai tôi làm hỏng máy ảnh vẫn là một lần tác nghiệp về phòng chống thiên tai nhưng không phải trong điều kiện mưa bão mà là nắng nóng gay gắt. Khi đó tôi về huyện Bình Giang là trọng điểm chống hạn của tỉnh để ghi nhận tình hình thực tế. Rút kinh nghiệm từ lần tác nghiệp trước, tôi luôn để ý, cẩn thận chụp xong là tắt máy ảnh. Nhưng lần này tôi lại chủ quan không đeo máy ảnh mà lại cầm ở tay. Khi nhảy qua mương nước nhỏ để ra cánh đồng, không may máy ảnh bị văng xuống mương nên cũng không thể cứu vãn...

2 lần hỏng máy ảnh đều do lỗi chủ quan đã giúp tôi có bài học nhớ đời, luôn cẩn thận mỗi khi chụp ảnh. Tuy nhiên, lần thứ ba tôi bị hỏng máy ảnh là vào đầu năm 2024 do sự cố khách quan. Lần đó, tôi được cử đưa tin tại khu vực nuôi cá lồng huyện Nam Sách. Sau khi tác nghiệp xong, đi qua cầu để lên bờ tới địa điểm khác thì cầu bị sập, cả người và máy ảnh đều bị rơi xuống sông Kinh Thầy. Dù gặp sự cố nhưng trong cái rủi vẫn có cái may vì máy ảnh đã được tắt, lại đeo ở cổ nên không rơi xuống đáy sông. Sau khi lên bờ, tôi đã nhanh chóng tháo pin, thẻ nhớ với hy vọng có thể cứu được máy ảnh. Thật may là lần này máy ảnh sửa được.

HOÀNG LINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 lần máy ảnh gặp sự cố
    ss