3 chất giúp giảm nếp nhăn, chống lão hóa

26/06/2023 08:15

Mặc dù chế độ chăm sóc da tốt quan trọng đối với sức khỏe làn da, nhưng dinh dưỡng cần được chú trọng để chăm sóc da khỏe đẹp từ bên trong, giúp giảm nếp nhăn, chống lão hóa…

3 chất dinh dưỡng giúp giảm nếp nhăn, chống lão hóa - Ảnh 2.

Vitamin C hỗ trợ hình thành collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn...

Tăng độc tố trong cơ thể, giảm lượng dinh dưỡng, mất nước, tình trạng viêm nhiễm tăng cao do độc tố môi trường và tạp nhiễm thực phẩm vào cơ thể... đều có ảnh hưởng đến sức khỏe và tác động đến làn da của bạn.

Các loại vitamin và chất dinh dưỡng cụ thể, làm giảm căng thẳng oxy hóa gây lão hóa da, giảm viêm... rất tốt cho sức khỏe làn da và nhắm đến sức khỏe của da từ bên trong.

Dưới đây là một số chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe làn da, có thể giúp xây dựng vẻ đẹp bên trong và hỗ trợ chữa lành da.

1. Collagen giúp giảm nếp nhăn

Đây là chất được sản xuất tự nhiên trong cơ thể. Collagen hỗ trợ xương, da và cơ bắp khỏe mạnh.

Tuy nhiên, qua một độ tuổi nhất định, quá trình sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể bắt đầu chậm lại, điều này có thể biểu hiện bằng sự lão hóa rõ rệt.

Do đó, việc bổ sung collagen, vitamin C và selenium có thể giúp tăng cường sản xuất collagen của cơ thể, mang lại lợi ích chống lão hóa, giảm nếp nhăn…

2. Vitamin C

Vitamin C là loại vitamin tan trong nước, là một chất chống oxy hóa, giúp giảm căng thẳng oxy hóa và tổn thương gốc tự do gây ra, do hấp thụ và tích tụ độc tố.

Do đó, vitamin C hỗ trợ trong việc giảm các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy và cải thiện làn da sáng và khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin C hỗ trợ hình thành collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi của da.

Có thể cung cấp đủ lượng vitamin C từ ớt chuông, trái cây họ cam quýt, bông cải xanh, rau bina và các nguồn khác. Ngoài ra, có thể dùng dưới dạng bổ sung theo chỉ định của chuyên gia y tế.

3. Glutathione

Các gốc tự do gia tăng có thể làm hỏng các tế bào của cơ thể và làm tăng tình trạng viêm nhiễm. Glutathione là một phân tử chống oxy hóa mạnh, đóng vai trò trong nhiều phản ứng hóa học, giúp giải độc và do đó bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của chất ô nhiễm và thuốc…

Các chất dinh dưỡng khác có thể được kết hợp vào bữa ăn của bạn như kẽm, vitamin D, vitamin A và selenium, tất cả đều có tác dụng chống viêm và giảm stress oxy hóa.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 chất giúp giảm nếp nhăn, chống lão hóa