Tin tức

2 người Trung Quốc đưa 21 người Việt xuất cảnh trái phép qua Lào

H.A (theo Tuổi trẻ) 28/03/2024 11:59

2 người Trung Quốc tuyển dụng 21 người Mông và Tày, rồi tổ chức xuất cảnh trái phép ở khu vực huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Biên phòng Quảng Trị làm việc với người đàn ông tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép qua Lào - Ảnh: PHƯỚC TRUNG
Biên phòng Quảng Trị làm việc với người đàn ông tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép qua Lào

Ngày 28/3, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) bàn giao hai người đàn ông Trung Quốc cho Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc tổ chức, môi giới người xuất cảnh trái phép.

Trước đó, ngày 27/3, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi tổ chức, môi giới người xuất cảnh trái phép này.

Cụ thể vụ việc, lúc 10 giờ 30 ngày 23/3, tại khóm Ka Tăng (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa), biên phòng Quảng Trị phối hợp với một số lực lượng phát hiện 2 người Trung Quốc tổ chức cho nhóm người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Lào bằng đường tiểu ngạch.

Hai người này là Zhu Gui Neng, 47 tuổi và Liu Fang Quan, 36 tuổi, cùng trú tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Theo điều tra, Zhu Gui Neng có nhu cầu tuyển dụng lao động trồng và chăm sóc cây lấy gỗ nguyên liệu cho một công ty giấy tại huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (Lào), nên điện thoại nhờ một người ở Hà Giang tìm lao động.

Ngày 21/3, Zhu Gui Neng và Liu Fang Quan nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam qua cửa khẩu Săm Pun (Hà Giang) và đón 21 người Việt đưa đến khu vực cửa khẩu quốc tế Lao Bảo. 21 người này gồm 20 người dân tộc Mông và một người Tày.

Chi phí để tổ chức xuất cảnh trái phép là 280 nhân dân tệ/người và sẽ trừ vào tiền lương sau khi qua Lào làm việc.

H.A (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
2 người Trung Quốc đưa 21 người Việt xuất cảnh trái phép qua Lào