2 MV tươi trẻ cổ vũ bầu cử

21/05/2021 10:31

"Tôi đi bầu cử" và "Bài ca bầu cử" là hai MV ca nhạc trẻ trung ra mắt dịp này chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.


MV "Bài ca bầu cử" nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả, đặc biệt là giới trẻ

Không khí tươi trẻ khác hẳn những MV cổ động truyền thống đã cuốn hút được giới trẻ với sự kiện trọng đại của đất nước.

"Tôi đi bầu cử" là một sáng tác của anh Lê Xuân Đức (Facebook Bố con sâu) - một tên tuổi rất quen thuộc và được yêu mến trên mạng xã hội. Tuy là một ca khúc mang tính chất cổ động ở một chủ đề không dễ sáng tác nhưng nếu nghe và xem MV này, bạn sẽ nhanh chóng thuộc lời bài hát nhanh hơn bạn nghĩ và thấy nó vui hơn bạn hình dung rất nhiều.

Bên cạnh đó, cách thể hiện trẻ trung của MV cũng khiến "Tôi đi bầu cử" dễ tiếp cận khán giả hơn. Để sản xuất MV này, ê kíp cũng chỉ có 1 quay phim, 1 đạo diễn và 1 tổ chức sản xuất. 3 người làm tất cả mọi việc. Để MV có được nhiều hậu cảnh, ê kíp đã quyết định mua vé thực hiện trên xe buýt, ca sĩ hát trên nóc xe. Cách này cũng giúp hình ảnh phong phú hơn, hậu cảnh thay đổi thú vị hơn. 

Đây cũng là lần đầu tiên ê kíp này làm MV trên xe buýt ở Hà Nội. Nhạc sĩ vừa sáng tác vừa hát nên MV mang đến không khí càng hào hứng hơn.

Nói về cái khó khi thực hiện MV ca khúc cổ động, một thành viên trong ê kíp cho biết: "Mình nghĩ những clip liên quan tới cổ động thì cần làm hướng tới khán giả đại chúng nhiều hơn, nhiều người có thể xem, truyền được tinh thần, không khí và năng lượng tích cực tới cho mọi người. Bọn mình hiểu những clip như thế này sẽ được xuất bản trên nhiều hạ tầng nên cố gắng dung hòa cả về nội dung, cách thể hiện cho phù hợp".

Các thành viên trong êkíp hy vọng MV sẽ giúp mọi người nhớ đi bầu cử vào ngày 23.5 tới cũng như ý nghĩa và tầm quan trọng của mỗi lá phiếu bầu của mình. Giai điệu và lời của bài hát rất bắt tai nên ê kíp mong khi xem xong, khán giả cũng sẽ lẩm nhẩm: "Tôi sẽ đi bầu cử, bạn cũng đi bầu cử, vì tương lai của chính chúng ta. Tôi sẽ đi bầu cử, 5 năm 1 lần, vì tương lai của đất nước ta".

Còn với "Bài ca bầu cử" của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền - tác giả của hàng loạt ca khúc nổi tiếng được khán giả yêu thích thời gian qua, đã đồng loạt được phát sóng trên các nền tảng số của VTV Digital mới đây. Ca khúc được thể hiện bởi 2 ca sĩ Amee và Grey D cùng vũ điệu sôi động của biên đạo múa Quang Đăng.

Khác với hình dung của nhiều người về các ca khúc cổ động, "Bài ca bầu cử" vô cùng nhẹ nhàng, dễ thương và như "Tôi đi bầu cử", nghe xong là bạn có thể lẩm nhẩm theo lời của ca khúc không mấy khó khăn. Những động tác trong bài vũ đạo của Quang Đăng cũng cực dễ học và dễ làm theo - không khác gì "Vũ điệu rửa tay" đình đám anh cho ra đời vào năm ngoái.

NGUYÊN THẢO (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 MV tươi trẻ cổ vũ bầu cử