Y tế - Sức khỏe

16 bác sĩ Trung tâm Y tế tuyến huyện ở Hải Dương sẽ luân phiên về trạm y tế tuyến xã

TIẾN MẠNH 22/08/2024 15:32

UBND tỉnh Hải Dương vừa triển khai kế hoạch luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2025. Có 1 bác sĩ sẽ luân phiên từ tuyến tỉnh về tuyến huyện, 16 bác sĩ từ tuyến huyện luân phiên về tuyến xã.

Anh trang trong: Sớm thay đổi chính sách đãi ngộ sẽ khuyến khích được bác sĩ về công tác tại tuyến cơ sở. Trong ảnh: Nhân viên Trạm Y tế xã Toàn Thắng (Gia Lộc) đo huyết áp cho một phụ nữ mang thai
Hải Dương sẽ có 16 bác sĩ thực hiện luân phiên từ Trung tâm Y tế tuyến huyện về trạm y tế tuyến xã công tác với thời hạn từ 6-12 tháng (ảnh minh hoạ)

Cụ thể, Bệnh viện Phụ sản Hải Dương có 1 bác sĩ chuyên khoa phụ sản về Trung tâm Y tế huyện Kim Thành công tác trong 6 tháng kể từ ngày 1/1/2025 và làm việc tất cả các ngày trong tuần.

Trung tâm Y tế huyện Nam Sách có 8 bác sĩ luân phiên về trạm y tế 4 xã, gồm: Hợp Tiến, Cộng Hoà, An Phú, Hiệp Cát, làm việc 2 ngày/tuần liên tục trong 6 tháng. Trong số này có 1 trưởng khoa, 1 phó trưởng khoa. 4 bác sĩ sẽ luân phiên về trạm y tế tuyến xã từ ngày 1/1-30/6/2025, 4 bác sĩ còn lại luân phiên từ ngày 1/7-31/12/2025.

Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang có 4 bác sĩ, trong đó có 2 phó trưởng khoa luân phiên về trạm y tế các xã: Hồng Đức, An Đức, Vạn Phúc. 2 bác sĩ luân phiên 12 tháng, 2 bác sĩ luân phiên 6 tháng, làm việc tất cả các ngày trong tuần.

Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà có 3 bác sĩ luân viên về trạm y tế các xã: Thanh Hải, Thanh Cường và Thanh Quang trong 6 tháng. Trong số này có 1 bác sĩ làm việc 2 ngày/tuần, 2 bác sĩ làm việc tất cả các ngày trong tuần.

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng có 1 bác sĩ luân phiên về Trạm Y tế xã Cẩm Hưng trong 6 tháng kể từ ngày 1/1/2025, làm việc tất cả các ngày trong tuần.

Kế hoạch trên của UBND tỉnh Hải Dương nhằm tiếp tục thực hiện Quyết định số 14/2013/QĐ-TTg ngày 20/2/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh. Mục đích của kế hoạch là nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, quản lý điều hành tại các cơ sở y tế tuyến huyện, tuyến xã; giảm tỷ lệ chuyển tuyến của các cơ sở y tế tuyến dưới...

Việc có nhiều bác sĩ từ Trung tâm Y tế tuyến huyện luân phiên về trạm y tế tuyến xã còn góp phần bảo đảm tỷ lệ xã có bác sĩ làm việc theo Bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Hải Dương hiện còn khoảng 59 trạm y tế tuyến xã chưa có bác sĩ.

Tháng 5 vừa qua, tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa các đồng chí lãnh đạo tỉnh và người lao động ngành y tế, đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã kết luận nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan cần thực hiện nghiêm Quyết định số 14/2013/QĐ-TTg ngày 20/2/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh.

Trước khi hội nghị này diễn ra, theo báo cáo tổng hợp của UBND tỉnh, toàn tỉnh có 12 tập thể, 9 cá nhân đã đề nghị cần có cơ chế, chính sách, thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại các cơ sở khám chữa bệnh từ tuyến trên xuống tuyến dưới, đặc biệt là về trạm y tế tuyến xã để giải quyết tình trạng thiếu nhân lực ở tuyến này.

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
16 bác sĩ Trung tâm Y tế tuyến huyện ở Hải Dương sẽ luân phiên về trạm y tế tuyến xã