Du lịch

15 sân bay cho bạn ngắm cảnh đẹp ngất ngây khi hạ cánh

T.H (theo Tuổi trẻ) 27/05/2024 16:30

Sân bay với khung cảnh ngoạn mục có thể là ấn tượng đầu tiên giúp thu hút du khách đến với đất nước.

Khung cảnh nhìn từ máy bay trước khi hạ cánh của một chiếc máy bay (Nguồn: CNN)
Khung cảnh nhìn từ máy bay trước khi hạ cánh của một chiếc máy bay

Dưới đây là 15 sân bay có cảnh hạ cánh đẹp nhất thế giới do CNN bình chọn.

1. Rio de Janeiro (SDU) - Brazil

Do nằm ven biển nên sân bay Santos Dumont có quanh cảnh rất đẹp - Ảnh: CNN
Do nằm ven biển nên sân bay Santos Dumont có quanh cảnh rất đẹp

Sân bay Santos Dumont (SDU) là sân bay chính thứ hai phục vụ Rio de Janeiro, Brazil. Sân bay này nằm cách trung tâm thành phố 2km.

Công trình được xây trên một vùng đất lấn biển để phục vụ các tuyến quốc tế và xuyên lục địa. Tuy nhiên, nhà ga chính đã bị hỏa hoạn vào năm 1999, sân bay này đã bị ngưng hoạt động trong 6 tháng. Kể từ năm 2004, sân bay này chỉ phục vụ các chuyến bay nối với sân bay quốc tế Congonhas-São Paulo và một số chuyến nhỏ khu vực khác.

Do nằm ven biển, Santos Dumont được đánh giá là một trong những sân bay có cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Đặc biệt, khi ngồi trên chuyến bay tới và đi từ sân bay này, bạn có thể chiêm ngưỡng các biểu tượng của Rio de Janeiro, trong đó có núi Sugarloaf.

2. Male (VIA) - Maldives

Sân bay quốc tế Male (MLE) còn có tên gọi khác là sân bay quốc tế Velana, trước đây còn được gọi là sân bay quốc tế Ibrahim Nasir. Đây là sân bay quốc tế chính ở Maldives. Sân bay này nằm trên đảo Hulhulé tại phía bắc đảo Malé - Ảnh: CNN
Sân bay quốc tế Male (MLE) còn có tên gọi khác là sân bay quốc tế Velana, trước đây còn được gọi là sân bay quốc tế Ibrahim Nasir. Đây là sân bay quốc tế chính ở Maldives. Sân bay này nằm trên đảo Hulhulé tại phía bắc đảo Malé

Sân bay Male được xây dựng lần đầu vào những năm 1960, đường băng được làm bằng những thanh thép. Hiện nay, đường băng này đã được trải nhựa đường tiêu chuẩn. Điểm gây ấn tượng của sân bay này là được Ấn Độ Dương bao quanh và nhìn ra quần đảo Maldives xinh đẹp.

3. Venice (VCE) - Ý

Nhìn từ trên máy bay, Venice giống như một con cá đang bơi về đất liền - Ảnh: CNN
Nhìn từ trên máy bay, Venice giống như một con cá đang bơi về đất liền

Sân bay Venice có tên gọi đầy đủ là sân bay Venice Marco Polo (VCE), là sân bay quốc tế chính và lớn nhất của thành phố Venice, nước Ý. Sân bay này nằm cách trung tâm thành phố 8km về phía bắc.

Nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy Venice như một con cá đang bơi về đất liền, đuôi quay về biển Adriatic. Khung cảnh đẹp mắt này bạn chỉ có thể thấy trước khi hạ cánh xuống sân bay Marco Polo.

Nếu nhìn từ bên phải máy bay, du khách sẽ thấy thành phố ngay bên dưới, rõ nét nhất là hàng rào chắn lũ Mose và đảo Lido, thậm chí là cả những mái nhà bằng đất nung hay tháp chuông cổ kính.

Trong vài giây trước khi đáp xuống đường băng, bạn sẽ thấy đảo Burano và Torcello và hạ cánh giữa đầm lầy muối của vùng đầm phá phía bắc.

4. Cape Town (CPT) - Nam Phi

Cape Town vốn được mệnh danh là thành phố ăn ảnh nhất thế giới - Ảnh: CNN
Cape Town vốn được mệnh danh là thành phố ăn ảnh nhất thế giới

Sân bay quốc tế Cape Town (CPT) nằm ở Cape Town, Nam Phi và là sân bay lớn thứ 2 của quốc gia này. Cape Town vốn được mệnh danh là thành phố chụp ảnh đẹp nhất thế giới, với những bãi biển vàng óng cùng nước biển màu xanh ngọc đẹp mắt và vùng nội địa có rất nhiều sinh vật lạ.

Nếu chuyến bay khởi hành từ hướng tây bắc, trước khi hạ cánh, máy bay sẽ bay qua đỉnh núi Bàn nhô lên trên những đám mây. Đối với những hướng khác, du khách sẽ được ngắm nhìn thị trấn Simon trên bán đảo Cape hoặc toàn cảnh của hai đại dương.

5. San Francisco (SFO) - Mỹ

Khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, hai bên trái và phải đều có thể nhìn thấy đại dương và vùng vịnh tạo thành khung cảnh vô cùng mãn nhãn - Ảnh: CNN
Khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, hai bên trái và phải đều có thể nhìn thấy đại dương và vùng vịnh tạo thành khung cảnh vô cùng mãn nhãn

Sân bay quốc tế San Francisco (SFO) là tên một sân bay phục vụ thành phố San Francisco, California, Mỹ. Sân bay này được xây dựng trên một vùng đất rộng lớn. Đây là nơi "giao thoa" của các chuyến bay đến khắp châu Mỹ và là một cửa ngõ chính đến châu Âu, châu Á và châu Đại Dương.

Nếu ngồi phía bên trái của máy bay, bạn có thể nhìn thấy thành phố và cầu Cổng Vàng biểu tượng quốc tế được công nhận ở San Francisco và California. Khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, hai bên trái và phải đều có thể nhìn thấy đại dương và vùng vịnh, tạo thành khung cảnh vô cùng mãn nhãn.

6. Genova (GOA) - Ý

Bạn sẽ có cơ hội được thưởng ngoạn cảnh đẹp của Genova khi bay trên các chuyến bay tới thành phố xinh xắn này - Ảnh: CNN
Bạn sẽ có cơ hội được thưởng ngoạn cảnh đẹp của Genova khi bay trên các chuyến bay tới thành phố xinh xắn này

Sân bay Genoa Cristoforo Colombo (GOA) được xây trên một bán đảo nhân tạo, cách trung tâm Genova (Ý) 6km. Genova là một thành phố lâu đời với các công trình kiến trúc cổ kính và những con hẻm yên tĩnh.

Bạn sẽ có cơ hội được thưởng ngoạn cảnh đẹp của Genova khi bay trên các chuyến bay tới thành phố xinh xắn này.

7. London Heathrow (LHR) - Vương quốc Anh

Nếu bay theo hướng đông và ngồi bên phải, bạn sẽ có cơ hội thấy toàn cảnh của thủ đô nước Anh - Ảnh: CNN
Nếu bay theo hướng đông và ngồi bên phải, bạn sẽ có cơ hội thấy toàn cảnh của thủ đô nước Anh

London Heathrow (LHR) là sân bay quốc tế tại thủ đô London. Heathrow là sân bay nhộn nhịp nhất Vương quốc Anh, lớn nhất châu Âu. Sân bay cách Charing Cross 24km về phía đông trung tâm London.

Nếu bay theo hướng đông và ngồi bên phải, bạn sẽ có cơ hội thấy toàn cảnh của thủ đô nước Anh. Đó sẽ là cảnh sông Thames, cầu London, đài thiên văn Greenwich, điện Buckingham cùng công viên hoàng gia, và sau đó là một thoáng của sân vận động Wembley ngay trước khi hạ cánh.

8. Kigali (KGL) - Rwanda

Khung cảnh bên dưới là những ngọn đồi xanh mướt, thấp thoáng những ngôi nhà và vệt đỏ dài của những con đường đất địa phương - Ảnh: CNN
Khung cảnh bên dưới là những ngọn đồi xanh mướt, thấp thoáng những ngôi nhà và vệt đỏ dài của những con đường đất địa phương

Kigali là sân bay quốc tế hàng đầu của Rwanda. Sân bay này nằm ở ngoại ô Kanombe, phía đông Kigali, cách trung tâm thành phố 12km. Sân bay này cũng là một trong những sân bay sạch nhất và hiện đại nhất tại châu Phi, đạt được nhiều giải thưởng về tiêu chuẩn quản lý và phục vụ khách hàng.

Trước khi hạ cánh xuống sân bay Kigali, bạn sẽ băng qua Cộng hòa dân chủ Congo đến Rwanda. Khung cảnh bên dưới là những ngọn đồi xanh mướt, thấp thoáng những ngôi nhà và vệt đỏ dài của những con đường đất địa phương.

9. Nice (NCE) - Pháp

Khi hạ cánh, máy bay sẽ lướt qua bờ biển Côte d'Azur để bạn có cơ hội ngắm nhìn mặt biển lấp lánh - Ảnh: CNN
Khi hạ cánh, máy bay sẽ lướt qua bờ biển Côte d'Azur để bạn có cơ hội ngắm nhìn mặt biển lấp lánh

Sân bay này có tên đầy đủ là Nice - Côte d'Azur (NCE), nằm ở phía tây nam thành phố, cách trung tâm khoảng 6km. Khi hạ cánh, máy bay sẽ lướt qua bờ biển Côte d'Azur để bạn có cơ hội ngắm nhìn mặt biển lấp lánh, còn phía bên trái của du khách chính là Monaco.

10. São Paulo (GRU) - Brazil

CNN khuyên du khách nên thực hiện chuyến bay buổi tối để thưởng thức cảnh quan đô thị tuyệt đẹp trải dài bên dưới - Ảnh: CNN
CNN khuyên du khách nên thực hiện chuyến bay buổi tối để thưởng thức cảnh quan đô thị tuyệt đẹp trải dài bên dưới

Sân bay quốc tế São Paulo hay còn gọi là Cumbica, là một sân bay lớn tại Brazil nằm ở khu Cumbica, thành phố Guarulhos. Sân bay cách trung tâm thành phố São Paulo 25km.

CNN khuyên du khách nên bay buổi tối để thưởng thức cảnh quan đô thị tuyệt đẹp trải dài bên dưới. Khung cảnh này khiến bạn có cảm giác bay cùng dải ngân hà với ánh sáng rực rỡ và lấp lánh.

11. Innsbruck (INN) - Áo

 Mọi phía của sân bay đều được các ngọn núi bao quanh - Ảnh: CNN
Mọi phía của sân bay đều được các ngọn núi bao quanh

Innsbruck Kranebitten (INN) là sân bay lớn nhất ở Tyrol, phía tây nước Áo. Sân bay này cách trung tâm Innsbruck 2,5 dặm, phục vụ các chuyến bay xung quanh Alps.

Mọi phía của sân bay đều được bao quanh bởi những ngọn núi. Thậm chí, máy bay còn phải bay qua một ngọn núi mới vào được thung lũng để hạ cánh. Tới mùa đông, cảnh đẹp còn ngoạn mục hơn nhiều khi những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng.

12. Queenstown (ZQN) - New Zealand

Queenstown (ZQN) là sân bay quốc tế tọa lạc ở Frankton, Otago, phục vụ Queenstown, New Zealand - Ảnh: CNN
Queenstown (ZQN) là sân bay quốc tế tọa lạc ở Frankton, Otago, phục vụ Queenstown, New Zealand

Queenstown (ZQN) là sân bay quốc tế tọa lạc ở Frankton, Otago, phục vụ Queenstown, New Zealand. Vì sân bay nằm ở đảo Nam nên trước khi hạ cánh, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của dãy Alps. Ngoài ra, nếu ngồi phía bên trái máy bay, bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi và bờ biển.

13. Hong Kong (HKG) - Trung Quốc

Sân bay quốc tế Hong Kong tọa lạc trên đảo Check Lap Kok (Xích Lạp Giác), cách trung tâm Hong Kong khoảng 30km về phía tây bắc - Ảnh: CNN
Sân bay quốc tế Hong Kong tọa lạc trên đảo Check Lap Kok (Xích Lạp Giác), cách trung tâm Hong Kong khoảng 30km về phía tây bắc

Sân bay quốc tế Hong Kong tọa lạc trên đảo Check Lap Kok (Xích Lạp Giác), cách trung tâm Hong Kong khoảng 30km về phía tây bắc. Sân bay này được xây dựng bằng cách san bằng một đỉnh núi cao 100m xuống còn cách mặt nước biển 7m. Sau đó, dùng đất đá để mở rộng diện tích hòn đảo lên gấp 4 lần diện tích ban đầu.

Ngồi trên chuyến bay tới sân bay này, bạn sẽ lướt qua các tàu container, tàu đánh cá và thuyền buồm trước khi đi xuống gần đảo Lantau và đáp xuống đường băng.

14. Santiago de Chile (SCL) - Chile

Khi đi vào Santiago, bạn sẽ bị hớp hồn bởi khung cảnh đẹp mê hồn của dãy Andes - Ảnh: CNN
Khi đi vào Santiago, bạn sẽ bị hớp hồn bởi khung cảnh đẹp mê hồn của dãy Andes

Nếu những ngọn núi phủ tuyết là sở thích của bạn thì Santiago de Chile chính là dành cho bạn. Khi đi vào Santiago, bạn sẽ ngây ngất trước khung cảnh đẹp mê hồn của dãy Andes. Còn lúc sắp hạ cánh, bạn sẽ thấy đồng bằng, những ngọn núi nhô lên ở phía xa.

15. Las Vegas (LAS) - Mỹ

Để ngắm trọn vẹn khung cảnh của Sin City, du khách cần ngồi bên phải máy bay và nhìn về phía bắc - Ảnh: CNN
Để ngắm trọn vẹn khung cảnh của Sin City, du khách cần ngồi bên phải máy bay và nhìn về phía bắc

Las Vegas có tên gọi chính thức là sân bay quốc tế McCarran (LAS), chủ yếu phục vụ Las Vegas và quận Mark, tiểu bang Nevada, Mỹ.

Để ngắm trọn vẹn khung cảnh của Sin City, du khách cần ngồi bên phải máy bay và nhìn về phía bắc. Đồng thời, khi thực hiện chuyến bay vào buổi tối, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi ánh đèn neon đẹp nhất, còn bay vào ban ngày, bạn có thể thấy sa mạc Mojave vô tận bao quanh.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    15 sân bay cho bạn ngắm cảnh đẹp ngất ngây khi hạ cánh
    ss