Quốc tế

10 mục tiêu chuyển nhượng lớn nhất trong tháng 1/2024

Theo VnExpress 26/12/2023 15:28

Ivan Toney có thể đến Arsenal, trong khi Jadon Sancho chờ kỳ chuyển nhượng mùa đông để được giải thoát khỏi Man Utd.

Serhou Guirassy (CLB Stuttgart): Sau khi ghi 14 bàn trong tám trận đầu mùa Bundesliga 2023-2024, Guirassy đã thu hút sự chú ý của các CLB khắp châu Âu.

Theo tờ Guardian, Man Utd và Newcastle đều muốn ký hợp đồng nhất. Hợp đồng giữa Stuttgart và tiền đạo 27 tuổi có điều khoản giải phóng trị giá 19 triệu USD, con số không quá lớn đối với các đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, việc Guirassy phải dự giải vô địch châu Phi từ ngày 13/1 với tuyển Guinea có thể là trở ngại cho vụ chuyển nhượng.

Kalvin Phillips (Man City): Sau 18 tháng gia nhập Man City, Phillips vẫn chưa giành được suất đá chính. Mùa này, tiền vệ 28 tuổi mới đá 89 phút Ngoại hạng Anh.

Hồi tháng 10, HLV Pep Guardiola đã cho phép Phillips ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Phillips cần đội bóng mới để lấy lại phong độ và giành suất dự Euro. Ba CLB Newcastle, Crystal Palace và Juventus đều quan tâm đến việc mượn cầu thủ từng được Man City mua với giá 55 triệu USD.

Santiago Gimenez (Feyenoord): Tiền đạo 22 tuổi vừa kết thúc 12 tháng ngoạn mục với 31 bàn tại giải vô địch Hà Lan cho Feyenoord. Tờ Voetbal bầu anh là cầu thủ hay nhất bóng đá Hà Lan năm 2023. Bốn CLB Tottenham, Arsenal, Chelsea và Fulham đều quan tâm tới Gimenez, nhưng Feyenoord có thể đòi tới 80 triệu USD.

Một số CLB La Liga cũng đã đưa Gimenez vào tầm ngắm. Trước khi ghi 43 bàn trong 67 trận cho Feyenoord, tiền đạo 22 tuổi ghi 21 bàn trong 105 trận cho Cruz Azul (Mexico). Gimenez chào đời tại Argentina, nhưng lớn lên tại Mexico sau khi cha anh, Christian đến nước này thi đấu. Gimenez chơi cho tuyển Mexico từ năm 2021 và ghi bốn bàn trong 24 trận.

Ivan Toney (Brentford): Ngày 16/1, lệnh cấm thi đấu tám tháng vì tội cá độ trái phép của Toney sẽ kết thúc. Theo Brentford, cầu thủ từng ghi 32 bàn trong 68 trận Ngoại hạng Anh có thể chuyển sang CLB khác.

Arsenal, Chelsea và Tottenham đều muốn mua, nhưng còn phải xem mức giá mà Brentford đòi hỏi. Định giá 130 triệu USD đầu năm 2023 có thể không còn hợp lý, do hợp đồng của Toney chỉ còn hạn đến tháng 6/2025. Trước khi ghi 68 bàn trong 124 trận cho Brentford, Toney đã ghi 92 bàn cho các CLB hạng nhì Anh. Tiền đạo 27 tuổi mới chỉ chơi một trận cho tuyển Anh, khi vào thay Harry Kane trong trận thắng Ukraine 2-0 hồi tháng 3/2023.

Viktor Gyokeres (Sporting Lisbon): Mùa trước, Gyokeres còn chơi ở giải hạng nhất Anh cho Coventry City. Nhưng hiện giờ, tiền đạo 25 tuổi người Thụy Điển đang bay cao với 17 bàn trong 20 trận trên mọi đấu trường, khi giúp Sporting Lisbon dẫn đầu giải vô địch Bồ Đào Nha.

Sporting Lisbon đã đúng khi chi khoản phí kỷ lục CLB, 22 triệu USD, để mua Gyokeres trong kỳ chuyển nhượng hè. Họ đã đặt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 110 triệu. Tuy nhiên, theo Guardian, Arsenal, Chelsea, Milan và nhiều CLB khác vẫn đang xem xét khả năng mua trong tháng 1.

Andre (Fluminense): Theo Guardian, Fulham đang vượt lên trên Liverpool và Man Utd trong cuộc đua giành chữ ký Andre. Đội bóng thành London sẵn sàng chi 38 triệu USD cho tiền vệ vừa giành Copa Libertadores và vào chung kết FIFA Club World Cup với Fluminense.

"Tôi thường xem Ngoại hạng Anh và được chơi ở đó là một giấc mơ lớn", Andre cho biết vào tuần trước. "Tôi đang tập trung vào việc kết thúc mùa giải với Fluminense. Nhưng ước mơ của tôi rất rõ ràng: trở thành cầu thủ Ngoại hạng Anh". Tiền vệ phòng ngự 22 tuổi ra mắt tuyển Brazil năm 2023 và đã chơi bốn trận.

Jadon Sancho (Man Utd): Khi HLV Erik Ten Hag còn tại vị, rời Man Utd có thể là lựa chọn duy nhất cho Sancho. Tiền đạo cánh 23 tuổi ngừng thi đấu từ cuối tháng 8, do lười tập và cãi lời thầy. Tuy nhiên, việc tìm CLB mới cho Sancho không phải là điều dễ.

Man Utd muốn thu hồi tối đa khoản phí 93 triệu USD từng trả cho Dortmund, nhưng khó làm được trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cho mượn đến hết mùa kèm điều khoản mua đứt có thể là phương án phù hợp cho cả ba bên. Các CLB RB Leipzig, Leverkusen, Barca và Juventus đều quan tâm tới Sancho. Trong chuyến công tác tại Arab Saudi vừa qua, Giám đốc bóng đá của Man Utd, John Murtough cũng giới thiệu Sancho cho các CLB giàu có của nước này.

Lloyd Kelly (Bournemouth): Hợp đồng của Kelly chỉ còn hạn đến tháng 6/2024. Việc anh trì hoãn gia hạn khiến Bournemouth sẵn sàng bán trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Theo Guardian, Liverpool và Tottenham đều muốn mua.

"Là một HLV, bạn không muốn mất Kelly, nhưng bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra", HLV của Bournemouth, Andoni Iraola cho hay. "Tôi nghĩ các cầu thủ phải tự đưa ra quyết định của mình". Mùa trước, Kelly giúp Bournemouth về thứ 15 Ngoại hạng Anh. Trước đó một mùa, trung vệ 25 tuổi lọt vào đội hình tiêu biểu giải hạng nhất Anh.

Aaron Ramsdale (Arsenal): Việc chia sẻ công việc với David Raya tại Arsenal không thực sự suôn sẻ với thủ môn người Anh. Với chỉ năm lần vào sân ở Ngoại hạng Anh mùa này, Ramsdale nhiều khả năng đề nghị ra đi trong tháng 1.

Chelsea và Newcastle được đồn là muốn mượn Ramsdale, sau khi thủ môn số một dính chấn thương. Ramsdale có mặt trong lần triệu tập gần nhất của tuyển Anh, dù không chơi nhiều ở CLB. Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate cũng có nhiều lựa chọn khác. Do đó, để cạnh tranh giành suất dự Euro, thủ môn 25 tuổi cần được thi đấu thường xuyên.

Lamine Camara (Metz): Hồi tháng 2/2023, Camara cùng tuyển Senegal giành chức vô địch châu Phi và được chọn vào đội hình tiêu biểu. Sau khi đến Pháp chơi cho Metz, tiền vệ tấn công 19 tuổi tiếp tục gây ấn tượng.

Hồi tháng 10, Camara thu hút sự chú ý khi đi bóng từ phần sân nhà ghi bàn vào lưới Monaco. Nhiều chuyên gia so sánh Camara với Toni Kroos và Kevin De Bruyne. Theo Guardian, hai CLB Brighton và Chelsea đang muốn ký hợp đồng với ngôi sao tuổi teen.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 mục tiêu chuyển nhượng lớn nhất trong tháng 1/2024