Chelsea lập kỷ lục chuyển nhượng Anh khi mua Caicedo

14/08/2023 11:06

Trước sự cạnh tranh của Liverpool, Chelsea chấp nhận chi 146 triệu USD để mua tiền vệ trung tâm Moises Caicedo từ Brighton.

Cuối ngày 13.8 giờ London, Chelsea và Brighton hoàn tất đàm phán, thống nhất tổng phí chuyển nhượng của Caicedo là 115 triệu bảng (tương đương 146 triệu USD).

Khoản phí này bao gồm 127 triệu USD cố định, và 19 triệu USD là phụ phí tuỳ thuộc vào đóng góp của tiền vệ Ecuador trong màu áo mới. Theo Sky Sports, một nửa trong phần phụ phí sẽ "dễ dàng đạt được", nửa còn lại bị ràng buộc bằng những điều khoản khó khăn hơn.

Caicedo có thể được Chelsea công bố hôm nay, sau khi tiền vệ này vượt qua kiểm tra y tế. Ảnh: Sky Sports

Caicedo có thể được Chelsea công bố hôm nay, sau khi vượt qua kiểm tra y tế tại London. Ảnh: Sky Sports

Cũng theo truyền thông Anh, các điều khoản cá nhân giữa Caicedo với Chelsea đã hoàn tất từ lâu. Tiền vệ 21 tuổi nhận lời ký hợp đồng tám năm với chủ sân Stamford Bridge, kèm điều khoản cho phép gia hạn một năm.

Với tổng phí 146 triệu USD cho Caicedo, Chelsea lần thứ hai lập kỷ lục chuyển nhượng Anh trong vòng tám tháng. Hồi tháng 1.2023, họ mua nhà vô địch World Cup 2022 Enzo Fernandez từ Benfica với giá 135,5 triệu USD - mức cao nhất lịch sử bóng đá Anh lúc đó.

Kỷ lục chuyển nhượng Anh được tính cho những thương vụ mà CLB Anh mua hoặc bán cầu thủ, không nhất thiết là người Anh. Xen giữa hai thương vụ của Caicedo và Enzo Fernandez, Arsenal cũng lập kỷ lục hồi tháng 7.2023 khi mua Delcan Rice từ West Ham với giá 137 triệu USD.

Chelsea theo đuổi Caicedo từ đầu hè khi tân HLV Mauricio Pochettino xem tiền vệ phòng ngự này là nhân tố chủ chốt cho kế hoạch phục hưng đội bóng vừa trải qua một năm hỗn loạn và chỉ về đích thứ 12 Ngoại hạng Anh. Nhưng sau nhiều lần đàm phán, họ không thể chốt giá mua Caicedo, với lần gần nhất là 101 triệu USD hồi đầu tháng 8 nhưng bị từ chối vì kém xa mức mong muốn của Brighton là 127 triệu USD.

Đến ngày 10.8, Liverpool bất ngờ nhảy vào cuộc, ra giá 139 triệu USD và lập tức được Brighton đồng ý. Thương vụ chỉ còn chờ cái gật đầu của Caicedo, nhưng cầu thủ Ecuador đã chuyển tới London để chờ gia nhập Chelsea và cự tuyệt phương án sang Liverpool.

Caicedo (áo cam) tranh chấp với Denis Zakaria trong trận Brighton đấu Chelsea ở Ngoại hạng Anh mùa trước. Ảnh: Reuters

Caicedo (áo cam) tranh chấp với Denis Zakaria trong trận Brighton đấu Chelsea ở Ngoại hạng Anh mùa trước. Ảnh: Reuters

Chiều 11.8, Caicedo cùng ê-kíp hỗ trợ vẫn ở lại London, thay vì đến Liverpool thảo luận điều khoản cá nhân và kiểm tra y tế. Theo Sky Sports, tiền vệ 21 tuổi chỉ muốn gia nhập Chelsea như kế hoạch ban đầu. Trước đó, Caicedo đã dọn hết đồ đạc cá nhân ở Brighton và đạt thỏa thuận cá nhân với Chelsea.

Để tránh kịch bản đêm dài lắm mộng và bị nẫng tay trên, Chelsea phải bạo chi để mua bằng được Caicedo. Sau khi chốt giá với Brighton hôm qua, họ đã đặt lịch kiểm tra y tế cho tiền vệ Ecuador ngay hôm nay.

Caicedo là tiền vệ phòng ngự hàng đầu Ngoại hạng Anh mùa trước với số lần tắc bóng và cắt bóng đứng thứ hai giải đấu. Các thông số khác như đoạt bóng ở giữa sân, chạm bóng và chuyền thành công của anh đều trong top 10. Chelsea xem tuyển thủ Ecuador là người kế thừa xứng đáng cho vị trí N'Golo Kante để lại.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea lập kỷ lục chuyển nhượng Anh khi mua Caicedo