Quốc tế

10/11 thuyền đua cán đích tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

T.H (theo báo Quảng Ninh điện tử) 19/02/2024 17:30

Đến 16h30 ngày 19/2, 10/11 đội đua tham gia Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Đội đua OUR ISLES và đội đua DELVE DEEPER là 2 đội đua cán đích ở vị trí thứ 7 và thứ 8 của cuộc đua số 7, thuộc chặng thứ 5 của Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024

Sau hơn 20 ngày vượt đại dương với điểm xuất phát là cảng Coral Sea (bang Queensland, Australia), các đội đua thuyền buồm đã hoàn thành cuộc đua số 7, thuộc chặng thứ 5 của Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 với điểm đích là Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam).

Các thành viên của đội đua DELVE DEEPER trên đường về đích

Tham gia cuộc đua có 1 thuyền đua đại diện cho tỉnh Quảng Ninh mang tên “Ha Long Bay, Viet Nam” do thuyền trưởng người Anh Josh Stickland dẫn dắt. Các thủy thủ tham gia đội đua được đào tạo đua thuyền buồm chuyên nghiệp, được trang bị quần áo gắn logo quảng bá cho Hạ Long, Quảng Ninh.

Những chiếc thuyền buồm tham gia Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race lướt trên sóng biển Hạ Long và cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

400 thủy thủ của 11 đội đua tham gia giải đua năm nay có nhiều nhà khoa học, doanh nhân, nhà đầu tư, bác sĩ, nhà báo, người nổi tiếng trên mạng xã hội... Ngoài ra, còn có lượng lớn du khách là người thân của các thủy thủ và truyền thông quốc tế đổ về các điểm đến của cuộc đua.

Thành viên của đội đua OUR ISLES họp kỹ thuật ngay tại Cảng sau khi về đích

Tại Hạ Long, các đội đua sẽ dừng chân trong gần 2 tuần và tham gia các hoạt động quảng bá điểm đến; trải nghiệm, khám phá du lịch, thiên nhiên, văn hóa tại Hạ Long.

Đến ngày 2/3, các thuyền sẽ rời Hạ Long để tiếp tục hành trình đến cảng Cửu Châu, TP Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Đội đua YACHT CLUB PUNTA DEL ESTE và đội đua DARE TO LEAD là 2 đội đua cán đích ở vị trí thứ 9 và thứ 10 của cuộc đua số 7 thuộc chặng 5

Nhân dịp này, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức một số hoạt động đón tiếp đoàn đua và xúc tiến du lịch địa phương như: giới thiệu sản phẩm OCOP, tổ chức chương trình tham quan, khảo sát điểm đến cho thủy thủ đoàn Clipper Race, hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh gắn với lễ trao giải của cuộc đua, tham quan thuyền và các chương trình nghệ thuật...

Trước đó, đội đua HALONG BAY, VIET NAM đại diện của Quảng Ninh đã về đích ở vị trí số 5 vào lúc 10h30 sáng 19/2

Việc trở thành một phần của sự kiện thể thao mang tầm cỡ quốc tế như Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race là cơ hội tuyệt vời để Quảng Ninh, Việt Nam quảng bá hình ảnh du lịch ra thế giới, đồng thời thu hút các nhà đầu tư quốc tế.

Điều này càng đặc biệt ý nghĩa hơn khi sự kiện này diễn ra vào đúng dịp Kỷ niệm 30 năm Vịnh Hạ Long lần đầu tiên được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (1994 - 2024).

Tại Hạ Long, các đội đua tham gia Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 sẽ có gần 2 tuần để tham gia các hoạt động quảng bá điểm đến; trải nghiệm, khám phá du lịch, thiên nhiên, văn hóa tại Hạ Long và dự các hoạt động đón tiếp đoàn đua, xúc tiến du lịch do tỉnh Quảng Ninh tổ chức
T.H (theo báo Quảng Ninh điện tử)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10/11 thuyền đua cán đích tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long