Du lịch

Chuyến tàu biển du lịch quốc tế đầu tiên trong năm Giáp Thìn cập Cảng tàu quốc tế Hạ Long

HQ (theo TTXVN) 13/02/2024 17:23

600 du khách đến từ Trung Quốc đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) trong ngày 13/2 trên chuyến tàu biển Zhao Shang Yi Dun. Đây là chuyến tàu biển du lịch quốc tế đầu tiên cập cảng trong năm mới Giáp Thìn 2024.

Chú thích ảnh
Tàu biển Zhao Shang Yi Dun đến Hạ Long vào sáng 13/2

Sau khi cập cảng, đoàn du khách đã tham quan Vịnh Hạ Long, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, thăm Bảo tàng Quảng Ninh và một số điểm đến nổi tiếng của TP Hạ Long. Theo lịch trình, tàu biển Zhao Shang Yi Dun rời Hạ Long lúc 17 giờ cùng ngày để du hành tới các điểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam.

Tàu Zhao Shang Yi Dun là tàu du lịch cao cấp được ví như khách sạn nổi trên đại dương của Trung Quốc, bắt đầu khai thác hải trình Thâm Quyến - Hạ Long từ tháng 11/2023, với tần suất trung bình 4 lần/tháng.

Theo lịch đăng ký, tàu biển mang quốc tịch Trung Quốc này sẽ tiếp tục đưa khách du lịch đến với Hạ Long vào ngày 20/2 và 27/2 tới. Tính đến hết tháng 2/2024, tàu biển này sẽ đưa hơn 12.000 lượt khách tới Quảng Ninh.

Dự báo, trong năm 2024, lượng khách du lịch đường biển đến với Hạ Long sẽ phục hồi đạt mức cao hơn so với năm 2023, với gần 60 chuyến tàu biển đã đăng ký cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Đại diện Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chia sẻ, đơn vị luôn sẵn sàng cơ sở hạ tầng tốt nhất, dịch vụ chất lượng nhất để chào đón du khách quốc tế quay trở lại Việt Nam. Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi trở lại của dòng khách chất lượng cao, du ngoạn bằng đường biển. Từ nay đến tháng 4 hằng năm là thời điểm nhiều tàu biển chở khách du lịch đến Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng.

Cũng theo thông tin từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, chỉ trong 3 ngày Tết Nguyên đán (từ ngày 10-12/2), đơn vị đã làm thủ tục cho 336 tàu, chở gần 11.000 lượt khách đến tham quan Vịnh Hạ Long (tăng gần 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2023).

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyến tàu biển du lịch quốc tế đầu tiên trong năm Giáp Thìn cập Cảng tàu quốc tế Hạ Long