Tuổi trẻ thị xã Kinh Môn chăm lo Tết cho người nghèo

22/01/2020 17:46

Tuổi trẻ thị xã Kinh Môn đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Đoàn Thanh niên xã Quang Thành thu gom phế liệu gây quỹ từ thiện dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Những ngày áp Tết ở xã Minh Hòa (Kinh Môn) có khoảng 20 thanh niên đang tập trung rửa xe cho khách. Ý tưởng rửa xe gây quỹ được đông đảo thanh niên trong xã ủng hộ. Đoàn xã đã huy động gần 20 thanh niên tổ chức rửa xe vào bốn buổi thứ 7, chủ nhật trong 2 tuần của tháng chạp.

Làm việc thiện nên ai cũng phấn khởi, dường như không thấy mệt mỏi. Bình thường rửa xe chỉ mất khoảng 25.000 đồng/xe thì nay có người ủng hộ cả 50.000 đồng, thậm chí là 100.000-200.000 đồng. Chị Vũ Thị Nhung ở thôn Ngoại đem xe máy đến rửa cho biết: “Rửa xe ở cơ sở ngoài cũng được nhưng ở đây có thể quyên góp giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn nên tôi cảm thấy vui hơn”. Sau 4 ngày, đoàn thanh niên xã đã quyên góp được hơn 5 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn xã còn vận động thêm kinh phí tặng quà cho 33 người thuộc diện cận nghèo của xã.

Đoàn thanh niên xã Minh Hòa rửa xe gây quỹ từ thiện

Đoàn thanh niên xã Quang Thành tổ chức chương trình “Gom phế liệu gửi yêu thương” diễn ra từ ngày 11-19.1 với sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên trong xã. Kết quả đã thu gom được hơn 600 kg phế liệu, gây quỹ được hơn 5 triệu đồng để trao 16 suất quà cho những người thuộc diện hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 330.000 đồng. Anh Lương Văn Giáp, Bí thư Đoàn thanh niên xã Quang Thành cho biết đây là năm đầu tiên thanh niên xã thực hiện chương trình này và thấy có hiệu quả cao. 

Ngày 22.1, thanh niên phường Thất Hùng vẫn đang tích cực bán những cây đào, cây quất còn lại gây quỹ thực hiện chương trình “Tết ấm áp, xuân yêu thương”. Từ cuối năm 2019, đoàn thanh niên phường đã bàn bạc đóng góp tiền mua đào, quất, hoa ly về bán gây quỹ. Đến thời điểm này, trừ chi phí đã gây quỹ được gần chục triệu đồng. Đoàn còn vận động một số doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm để trao quà cho 86 học sinh nghèo, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam dioxin có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Ấm áp hơn

Đoàn Thanh niên xã Quang Thành tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tuy giá trị của những món quà không lớn nhưng những hành động đẹp của thanh niên thị xã Kinh Môn trong dịp này chính là nguồn động viên lớn đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Em Ngô Thị Ánh Tuyết ở thôn Miêu Nha, xã Quang Thành thuộc diện hộ nghèo cho biết: “Nhờ có món quà anh chị đoàn thanh niên tặng nên mẹ đã mua cho em một chiếc áo mới để mặc vào dịp Tết”. Trong ánh mắt lấp lánh của Tuyết, chúng tôi nhận ra Tết này em sẽ vui hơn vì có áo mới. Còn ông Hoàng Văn Cư ở thôn Nội, xã Minh Hòa cũng rất vui, xúc động nói: “Với chúng tôi ai cho quà cũng quý. Vào dịp Tết này chúng tôi có thể mua thêm thức ăn, một số gói bánh, kẹo để thắp hương. Ngày Tết thế là ấm áp hơn nhiều rồi”.

Chị Hoàng Thị Hằng, Phó Bí thư Đoàn thị xã Kinh Môn cho biết năm nay Thị đoàn đã chỉ đạo đoàn các phường, xã tích cực thực hiện các phần việc thanh niên mừng thị xã, trong đó tập trung giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ăn Tết vui vẻ, ấm áp hơn. 

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Tuổi trẻ thị xã Kinh Môn chăm lo Tết cho người nghèo