Nhọc nhằn nuôi chồng trầm cảm, con bị bệnh down

24/05/2018 18:08

Hôm nào chị cũng phải dậy từ 4-5 giờ sáng nấu rượu, rồi chăm sóc mẹ già, chồng trầm cảm, con lớn tự kỷ, hai con nhỏ. Cuộc sống của gia đình chị quanh quẩn trong cái nghèo.


Chị Liên chỉ mong có tiền để đưa cháu Mạnh đi chữa bệnh

Lấy chồng cách đây hơn chục năm, chị Nông Thị Liên (sinh năm 1980, ở khu phố Hưng Đạo, phường Sao Đỏ, Chí Linh) đang phải một mình chăm chồng bị trầm cảm, nuôi con mắc hội chứng down và tự kỷ.

Năm 2007, chị Liên lập gia đình cùng anh Trần Văn Nhất ở gần nhà. Năm 2008, lúc sinh con đầu lòng, anh chị bàng hoàng khi biết cháu Trần Đức Mạnh mắc hội chứng down và sau đó bị thêm bệnh tự kỷ. Từ năm 2008-2011, gia đình chị Liên đã tốn hàng trăm triệu đồng để chữa bệnh cho cháu Mạnh. Dù vậy, cháu Mạnh không thể phát triển bình thường như những đứa trẻ cùng trang lứa, thỉnh thoảng còn bị động kinh. Thời điểm đó, chị Liên làm nghề nấu rượu, anh Nhất là công nhân lắp máy.

Không còn tiền để tiếp tục đưa con đi chữa bệnh, anh Nhất suy nghĩ, lo lắng nhiều dẫn đến bị trầm cảm. Sau 2 năm chạy chữa ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, bệnh tình của anh Nhất có tiến triển tốt hơn. Gia đình anh chị tiếp tục sinh thêm hai cháu là Nông Diệu Thảo (sinh năm 2012) và Nông Diệu Hiền (sinh năm 2014).

Một thời gian sau, bệnh của anh Nhất nặng trở lại. Hiện anh lại bị điếc đột ngột không rõ nguyên nhân. Dù bác sĩ chỉ định phải nằm viện điều trị nhưng do không có tiền nên anh đành ở nhà. Mọi việc trong gia đình một tay chị Liên cáng đáng, cả nhà 6 người sống dựa vào nguồn thu nhập từ nghề nấu rượu của chị. Hôm nào chị cũng phải dậy từ 4-5 giờ sáng nấu rượu, rồi chăm sóc mẹ già, chồng trầm cảm, con lớn tự kỷ, hai con nhỏ. Cuộc sống của gia đình chị quanh quẩn trong cái nghèo.

Nhiều năm nay, gia đình chị là một trong những hộ nghèo của phường Sao Đỏ. Ngày 1.5 vừa qua, nhà chị bị tốc mái, trần nhựa sập xuống, hỏng hết đồ dùng trong gia đình. Đến nay, họ hàng, làng xóm, chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình chị dựng được mái nhà bằng tôn nhưng những vật dụng hằng ngày còn thiếu thốn rất nhiều. Chị Liên cho biết: "Tôi chỉ mong có tiền để đưa chồng, con đi chữa bệnh. Nhưng hoàn cảnh gia đình hiện nay đến bữa ăn còn không đủ thì biết lấy đâu ra tiền chữa bệnh".

Gia đình chị Liên rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Nông Thị Liên, khu phố Hưng Đạo, phường Sao Đỏ, thị xã Chí Linh, số điện thoại: 01638873246.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nhọc nhằn nuôi chồng trầm cảm, con bị bệnh down