Gội đầu dưỡng sinh đông khách

24/01/2021 20:43

Được đắm mình trong hương thơm tự nhiên của cỏ cây, hoa lá, thư giãn và massage đầu, mặt, cổ, vai gáy trong khoảng 1 giờ đồng hồ nên ngày càng nhiều người chọn dịch vụ gội đầu dưỡng sinh.


Khách hàng được thư giãn trong lúc xông hơi đầu nên dịch vụ này phát triển khá rầm rộ

Xuất hiện nhiều

Đến quán gội đầu dưỡng sinh (GĐDS) của chị Minh Nguyệt ở phường Bình Hàn (TP Hải Dương), ngay từ cửa khách hàng đã ngửi thấy hương thơm thảo mộc thoang thoảng ngỡ như mùi tinh dầu xông phòng tại các spa, khách sạn.

Thực tế đó là hương thơm từ nồi nước tổng hợp các loại cỏ cây chị Nguyệt đun để khách gội đầu. Chị Nguyệt đã học và làm nghề bấm huyệt đông y từ năm 2014. Nhận thấy ngày càng nhiều khách hàng có nhu cầu GĐDS, đến năm 2019 chị mở dịch vụ này. Tại cửa hàng của chị, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ với 5 bước cơ bản là massage đầu, mặt, vai, gáy; sử dụng các loại dầu gội Thanh Mộc Hương, dầu oliu, gừng, bưởi 2 lần; ngâm tóc và da đầu trong nước thảo dược chuyên dụng; tiếp tục massage đầu, cổ, vai, gáy và cuối cùng là gội thêm 1 lần nước gội đầu thảo dược. Nước gội đầu lần cuối cùng được nấu từ khoảng 20 loại như bồ kết, gừng, sả, vỏ bưởi, lá tre, hương nhu, hà thủ ô... trong đó nhiều loại được thu hái từ vườn nhà. Thời gian GĐDS từ 60-70 phút, trung bình mỗi ngày chị Nguyệt nhận từ 2-7 khách GĐDS. 

Cũng giống cửa hàng của chị Nguyệt, cửa hàng chăm sóc tóc, làm đẹp Hồng Nhung của chị Lê Thị Hồng ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương) dù đã mở cách đây 5 năm, nhưng năm 2020 đã thêm dịch vụ GĐDS để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Để chuẩn bị thảo dược nấu cho khách, chị phải nhờ mẹ quê ở tỉnh Bắc Giang thu hái trong vườn nhà gửi đến. Tại cửa hàng của chị Hồng, khách hàng được trải qua các bước massage, bấm các huyệt trên đầu, mặt. Sau đó, khách hàng được xông hơi đầu. Trong khi xông đồng thời massage, bấm huyệt đầu, cổ, vai gáy, gội đầu bằng dầu gội thảo dược, bước cuối là gội đầu bằng nước lá. 

Theo nhiều chủ cửa hàng chăm sóc, làm đẹp, GĐDS không chỉ loại bỏ sạch bụi bẩn, thải độc cho da đầu sau khi sử dụng nhiều loại hóa chất độc hại để uốn, nhuộm mà còn giúp da đầu và tóc hấp thu dưỡng chất tốt hơn, kích thích tóc mọc nhanh, dày, cân bằng độ pH cho da đầu, giúp cơ thể thư giãn. 


Nguyên liệu nấu nước thảo mộc gội đầu dưỡng sinh thường rất phong phú

Cần cẩn trọng

Dịch vụ GĐDS đã thu hút nhiều người, chủ yếu là phụ nữ làm công việc văn phòng thường xuyên phải ngồi làm việc lâu bên máy vi tính dẫn đến đau, mỏi vai gáy. Tại TP Hải Dương, dịch vụ này không chỉ có mặt trong các quán GĐDS, chăm sóc, làm đẹp mà còn có mặt tại nhiều spa.

Quy trình GĐDS mỗi nơi một khác, giá cả cũng không giống nhau. Chị Nguyệt cho biết: "Trước đây tôi GĐDS cho khách ở spa mỗi lần 350.000 đồng với các bước như hiện nay tôi làm. Từ sau khi mở quán, tôi chỉ lấy 80.000 đồng vì chủ yếu gội cho hàng xóm, khách quen”.

Tại cửa hàng làm đẹp của chị Hồng, giá dịch vụ này là 150.000 đồng/lượt. Một spa tại TP Hải Dương quảng cáo dịch vụ GĐDS với 12 bước, trong đó giá sử dụng dịch vụ lần đầu là 100.000đồng, từ những lần sau là 150.000 đồng. Không chỉ có mặt tại TP Hải Dương, tại các huyện, thị xã, thành phố, dịch vụ này cũng khá phổ biến với mức giá dịch vụ tùy theo mặt bằng quán, dao động từ 50.000-350.000 đồng/lần.

Nhiều khách hàng tìm đến dịch vụ này để thư giãn sau những căng thẳng của cuộc sống thường ngày. Chị Nguyễn Thị Thuyết, một khách quen của chị Hồng chia sẻ: “Ngửi thấy mùi bồ kết, hương nhu, vỏ bưởi là tôi cảm giác như ký ức tuổi thơ ùa về ngày nhỏ khi được mẹ gội đầu bằng các loại thảo dược. GĐDS giúp tôi thư giãn, đỡ đau đầu, mỏi vai gáy”. Như chị Thuyết, chị Lê Thị Thủy ở TP Hải Dương cho biết: “Trước đây tôi cũng thường xuyên tự đun nước gội đầu từ các loại thảo dược nhưng giờ tôi bận hơn nên thường ra quán. Mỗi lần được xoa bóp, bấm huyệt, tôi thấy nhẹ cả đầu, nhiều hôm ngủ quên đến tận khi được gọi dậy mới biết đã xong”.

Được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ GĐDS, nhưng cũng đã có trường hợp bị dị ứng. Một khách quen tại một spa ở TP Hải Dương chia sẻ: “Một lần tôi GĐDS đã bị dị ứng, về đến nhà bị sưng phù mặt và vùng đầu cổ. Từ đó tôi chỉ đến các spa tin tưởng để trải nghiệm dịch vụ này”.

Bác sĩ Hoàng Thị Lan, Trưởng Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ (Bệnh viện Mắt và Da liễu tỉnh) cho biết giống như sử dụng mỹ phẩm tự chế, việc sử dụng các loại thảo mộc để gội đầu dù ít gặp nhưng vẫn có thể gây dị ứng do cơ địa của từng người. Ngoài nguyên nhân khách hàng không hợp với các loại thảo mộc, nguồn gốc của các loại thảo mộc này cũng ảnh hưởng đến việc trải nghiệm dịch vụ. “Nhiều chủ spa, cửa hàng làm đẹp quảng cáo ngoài nước gội đầu thảo mộc, loại nước chuyên dùng để bài độc cho tóc và da đầu cũng được làm từ hàng chục loại thảo mộc khác nhau. Tuy nhiên nguồn gốc của các loại nguyên liệu này có rõ ràng không, là thảo mộc khô hay tươi, thảo mộc khô có bị mốc không, cách thức thực hiện và bảo quản nước thảo mộc thế nào? Chỉ một trong các yếu tố trên không bảo đảm đều có thể gây dị ứng cho người sử dụng”, bác sĩ Lan cho hay. 

BÌNH AN

(0) Bình luận
Gội đầu dưỡng sinh đông khách