Đảng viên tận tâm việc làng

11/09/2019 10:10

36 năm tuổi Đảng và liên tục tham gia công tác ở xã, ông Hiền đã có gần 30 năm liền được chi bộ bầu là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Ông Hiền (bên phải) thường xuyên nhắc nhở người dân giữ gìn vệ sinh chung khu vực ao bơi của xã

Về xã Nhật Tân (Gia Lộc) tìm gặp ông Đoàn Văn Hiền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, người vừa được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen do có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019, chúng tôi được chỉ ra khu ao bơi hợp vệ sinh của xã.

Như thường ngày, cuối giờ chiều ông Hiền đi kiểm tra an toàn, nhắc nhở các hộ xung quanh giữ gìn vệ sinh, cảnh quan khu ao bơi. Anh Phạm Văn Thuấn, nhà ở ven ao bơi cho biết được ông Hiền tuyên truyền, nhắc nhở, các hộ quanh khu ao bơi không chỉ tự nguyện ủng hộ cải tạo ao với mức đóng góp cao hơn mà còn tự giác giữ gìn vệ sinh.

Trước đây, khu ao rộng hơn 3.000 m2 trước trụ sở UBND xã là nơi các hộ xung quanh giặt giũ và xả rác. Là xã đầu tiên trong huyện có chủ trương cải tạo ao thành khu ao bơi hợp vệ sinh, MTTQ và các đoàn thể của xã đã được giao nhiệm vụ cùng vận động nhân dân. Ủy ban MTTQ xã thành lập Ban vận động và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, ông Hiền tham mưu Đảng ủy, UBND về cách vận động rộng rãi, công khai, tự nguyện và không phân bổ mức thu cụ thể. Vừa vận động người dân trong xã, MTTQ xã vừa mở rộng vận động con em xa quê bằng cách gửi thư ngỏ, thông qua hoạt động giỗ chạp của các dòng họ, gặp gỡ nhân các dịp nghỉ lễ, Tết... Rất nhanh chóng, MTTQ đã góp công cùng vận động hơn 700 hộ ủng hộ 260 triệu đồng và nhiều cây xanh, ghế đá, vật dụng trang trí, cải tạo ao bơi.

Trong quá trình cải tạo khu ao bơi, Ban Thanh tra nhân dân xã giám sát chặt chẽ nhằm bảo đảm chất lượng công trình. Từ các kiến nghị qua giám sát, ông Hiền đã nhắc nhở đơn vị thi công sử dụng vật liệu đúng chất lượng... Cùng với ngân sách xã đầu tư, mùa hè năm 2016, lần đầu tiên thanh thiếu niên, người dân trong xã đã có ao bơi hợp vệ sinh.

Năm 2017, nắm bắt nguyện vọng tha thiết của bà con về cải tạo nghĩa trang liệt sĩ xã, MTTQ chủ động đề xuất và được Đảng ủy xã giao nhiệm vụ chính trong tuyên truyền, vận động. Ông Hiền trăn trở vì trong mấy năm liền, người dân đã ủng hộ, đóng góp xây dựng nhiều công trình. Hội ý với các đoàn thể khác, ông Hiền chọn cách kiên trì tuyên truyền, giải thích để hội viên hiểu, ủng hộ trước, sau đó nhân rộng trong toàn thể nhân dân. Ông và cán bộ các đoàn thể đều gương mẫu trích phần lương ủng hộ trước. Sau đó, ông tham gia đến từng xóm, từng gia đình để vận động. Các hội, khu, xóm không đặt mức thu cụ thể, nhưng đã nhanh chóng trở thành phong trào thi đua làm việc nghĩa tình.

Mặt khác, ông Hiền soạn thư ngỏ gửi con em xa quê, doanh nghiệp trên địa bàn để kêu gọi ủng hộ. Chỉ trong 3 tháng, MTTQ xã đã nhận được trên 422 triệu đồng ủng hộ để cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ xã. Ngay sau đó, cũng chính MTTQ đã đảm nhiệm giám sát thi công, nghiệm thu và bàn giao công trình cho Hội Cựu chiến binh xã chăm nom, giữ gìn vệ sinh.

Không chỉ tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, UBND xã những công việc, nội dung mà nhân dân mong muốn, ông Hiền còn miệng nói, tay làm, trực tiếp tham gia các công việc của thôn, xã. Trong nhiều năm ông đề xuất và trực tiếp tổ chức giám sát việc đánh bắt, diệt chuột của HTX Dịch vụ nông nghiệp để bảo vệ sản xuất của nông dân. Từ kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp, qua tìm hiểu, ông Hiền và các thành viên tham gia giám sát kỹ lưỡng từ khâu ngâm thóc để làm bả, đặt bả, xử lý chuột sau khi đánh bắt... Qua giám sát, ông và các thành viên đã kiến nghị HTX Dịch vụ nông nghiệp thu giảm 3.500 đồng/sào so với mức thu trước đó.

36 năm tuổi Đảng và liên tục tham gia công tác ở xã, ông Hiền đã có gần 30 năm liền được chi bộ bầu là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từng nhận hơn chục tấm bằng khen, giấy khen của các cấp về những đóng góp với thôn, xã, nhưng điều ông Hiền phấn khởi nhất là đã được góp chút công sức để làng quê ngày càng khang trang.

LINH AN 

(0) Bình luận
Đảng viên tận tâm việc làng