Đã nghèo còn bị cháy nhà

13/06/2018 08:10

Vợ chồng Nguyễn Danh Lực ở thôn Đông (xã Cổ Dũng, Kim Thành) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi phải nuôi con bị câm điếc bẩm sinh và bị cháy toàn bộ căn nhà cùng tài sản.


Vợ chồng anh Nguyễn Danh Lực có 3 con nhỏ, trong đó một cháu bị câm điếc bẩm sinh

5 tháng sau vụ cháy nhà, vợ chồng anh Nguyễn Danh Lực và chị Nguyễn Thị Yến ở thôn Đông (xã Cổ Dũng, Kim Thành) vẫn còn nhiều thiếu thốn bởi bỗng chốc toàn bộ ngôi nhà và tài sản của đôi vợ chồng nghèo trở thành tro bụi trong khi cuộc sống vốn đã khó khăn chồng chất. 

Khoảng 10 giờ ngày 8.1.2018, chị Yến đi làm về thấy ngọn lửa bùng phát ở khu vực ổ điện cạnh giường. Ngọn lửa nhanh chóng lan to và thiêu rụi ngôi nhà cùng toàn bộ tài sản của gia đình. “Chỉ sau gần 2 giờ, gia đình tôi không còn bất cứ thứ gì, từ quần áo, đồ dùng sinh hoạt đến giấy tờ tùy thân. Cả số tiền dành dụm để chữa bệnh cho con cũng cháy hết”, chị Yến nghẹn ngào kể.

Năm 2010, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Lực trở về địa phương và nên duyên chồng vợ với chị Yến. Gia cảnh hai bên đều khốn khó nên ban ngày anh Lực đi phụ hồ cho các công trình gần nhà, chị Yến thu mua phế liệu, tối đến cả hai vợ chồng lại tranh thủ xây nhà. Cuộc sống êm đềm trôi qua khi vợ chồng anh chị biết bảo ban nhau làm lụng để tích cóp cho tương lai sau này. 

Năm 2011, khi chị Yến mang thai con đầu lòng khoảng 5 tháng thì bị sốt phát ban. Khi sinh ra, cháu Nguyễn Danh Sỹ có nhiều biểu hiện không bình thường. Qua thăm khám, các bác sĩ kết luận Sỹ bị câm điếc bẩm sinh, mất khả năng nhận thức. Vợ chồng anh bán hết tài sản trong nhà và vay mượn họ hàng để đưa con đi chữa bệnh nhưng của nả cứ lần lượt “đội nón ra đi” mà bệnh của con mãi không thuyên giảm. Sau đó, lần lượt các năm 2012 và 2014, vợ chồng anh Lực sinh thêm cháu Nguyễn Thị Linh Nhi và Nguyễn Danh Sinh. 

Năm 2016, anh Nguyễn Danh Nam, em trai anh Lực tử vong do tai nạn giao thông. Từ đó, với thu nhập ít ỏi từ phụ hồ, thu mua đồng nát, vợ chồng anh Lực vừa phải chăm 3 đứa con thơ dại, trong đó có người con lớn phải mua thuốc thường xuyên, vừa phụng dưỡng bố đẻ là ông Nguyễn Danh Thể. Do tuổi cao, sức yếu nên ông Thể mắc nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Mỗi tháng ông phải đi viện từ 15-20 ngày, chi phí mua thuốc rất tốn kém. 

Cảm thương hoàn cảnh gia đình anh Lực, họ hàng cùng người dân địa phương đã quyên góp, ủng hộ từ quần áo đến đồ gia dụng cần thiết để gia đình anh sinh sống qua ngày. Anh Lực người gầy gò, gương mặt sạm đen hằn lên nét khắc khổ, buồn rầu nói: “Số tiền sửa sang căn nhà bị cháy lên đến gần 100 triệu đồng trong khi gia đình tôi không còn bất cứ tài sản nào giá trị”.

Ông Nguyễn Danh Mậu, Chủ tịch UBND xã Cổ Dũng cho biết: “Vợ chồng anh Lực có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi phải nuôi con bị câm điếc bẩm sinh và bị cháy toàn bộ căn nhà cùng tài sản. Địa phương mong các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ gia đình anh trong cơn bĩ cực này”.

Mọi ủng hộ xin gửi về: Anh Nguyễn Danh Lực ở đội 7, thôn Đông, xã Cổ Dũng (Kim Thành), số điện thoại: 01263478298.

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Đã nghèo còn bị cháy nhà