Chôn xác chị dưới gầm giường vì không có tiền lo ma chay

25/03/2018 07:14

Chị mất, ông Trịnh Anh Tuấn bấn loạn. Mặc cho chị mấy bộ đồ mới, ông quấn chị trong chiếc chăn và mấy chiếc chiếu, rồi chôn xác chị dưới gầm giường.

Chôn xác chị dưới gầm giường vì không có tiền lo ma chay - Ảnh 1.

Hàng xóm đến nhà viếng bà Trịnh Thị Bạch Tuyết - Ảnh: DUY THANH

Chiều 24.3, nhiều người hàng xóm và những người quen của gia đình đã đến nhà ông Trịnh Anh Tuấn (44 tuổi) ở phường 1, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên để thắp hương viếng bà Trịnh Thị Bạch Tuyết (46 tuổi), chị ruột ông Tuấn.

Nuôi chị bệnh ung thư

Bà Tuyết được cho là qua đời vì bệnh ung thư. Ông Tuấn quá nghèo, không có tiền lo ma chay cho chị nên đã tự đào huyệt chôn trong nhà.

Thật khó có thể gọi nơi chị em ông Tuấn sống là nhà, bởi không có tường xây, chỉ dựng một số cây tạm rồi gác lên đó những miếng tôn cũ, vá víu khắp nơi. Bàn thờ bà Tuyết mới được lập vào trưa 24-3, nhờ người vợ cũ của ông Tuấn trở về lo.

Ông Tuấn kể khoảng 10 năm trước, ông và vợ ly dị vì không hợp nhau và vì ông bị "khờ". Ông về ở nhà 18 Phan Đình Phùng với mẹ và bà Tuyết để làm thợ may. Bà Tuyết làm cấp dưỡng cho Trường mầm non Sơn Ca ở TP Tuy Hòa, nhưng cách đây 6 năm thì phát hiện bị ung thư vú. 

"Sức khỏe chị Tuyết càng ngày càng suy giảm, nhất là kể từ khi mẹ tôi qua đời năm 2015" - ông Tuấn kể.

Vài tháng trước Tết Mậu Tuất, bà Tuyết vào TP.HCM để điều trị bằng hóa chất, khi trở về thì sức khỏe rất yếu, lúc đầu đi phải chống gậy, sau nằm liệt.

"Chị tôi bệnh đau một, tôi đau tới mười vì thương chị quá. Những ngày trước khi qua đời, chị đau lắm, hầu như không ăn được gì, tôi phải nấu cháo chắt lấy nước, bỏ vô bình rồi chế in ít vô để chị nuốt…" - ông Tuấn kể. 

Khoảng 21h tối 20.3, bà Tuyết qua đời.

Sẽ được chôn miễn phí ở nghĩa trang

Ông Tuấn nói ông hầu như kiệt sức và bấn loạn. Ông ngủ một giấc. Đến gần sáng thì thức dậy. Gia đình không còn tiền để lo ma chay cho chị, ông Tuấn cũng không dám gọi điện nhờ vả những đồng nghiệp của bà Tuyết nữa, "vì trước nay nhờ nhiều quá rồi".

Ông bèn lật chiếc giường mình đang nằm, đào huyệt sâu khoảng 0,5m, mặc cho chị mấy bộ đồ mới, quấn chị trong chiếc chăn và mấy chiếc chiếu, rồi chôn xác chị dưới gầm giường. Ông vun đất cát thành nấm mộ, rồi lấy bạt nhựa che lên trên.

Đến sáng 23-3, những đồng nghiệp bà Tuyết đến thăm, không thấy bà, gặng hỏi thì ông Tuấn mới kể ra câu chuyện đau lòng. Vụ việc sau đó được báo cho công an. 

Chiều 23-3, các cơ quan chức năng đã khai quật thi thể bà Tuyết để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường nhằm xác định nguyên nhân tử vong.

Chôn xác chị dưới gầm giường vì không có tiền lo ma chay - Ảnh 2.

Ông Trịnh Anh Tuấn trò chuyện với những người hàng xóm đến thăm viếng, chia sẻ - Ảnh: DUY THANH

Chiều 24.3, những người hàng xóm đến thăm, cho hay biết ông Tuấn quá hiền hậu, ít tiếp xúc, nhưng không ngờ ông quá "khờ", không báo tin bà Tuyết mất để mọi người và chính quyền giúp đỡ.

"Tôi nghĩ cứ chôn tạm chị Tuyết vậy rồi sau này tính tiếp, chứ lúc bấy giờ quẫn trí quá không biết nghĩ gì nữa. Tôi nghe người ta đến thăm nói có báo nêu rằng tôi bị tâm thần, rồi tôi đi hỏi mua quan tài nhưng đắt quá nên mới về chôn chị trong nhà. Tôi không có như vậy, chỉ vì tôi quá nghèo và bấn loạn…" - ông Tuấn nói.

Ông Võ Ngọc Kha - chủ tịch UBND TP Tuy Hòa - cho biết sau khi nghe báo cáo hoàn cảnh của gia đình ông Tuấn, ông đã chỉ đạo UBND P.1 vận động để hỗ trợ, mua quan tài và chỉ đạo cấp đất không thu tiền để tổ chức chôn cất bà Tuyết tại nghĩa trang Thọ Vức.

Hai ngày qua, những người hàng xóm tốt bụng cũng đã vận động nhau quyên góp để giúp đỡ gia đình ông Tuấn. Chiều 24-3, một chi nhánh ngân hàng tại tỉnh Phú Yên đã hỗ trợ số tiền 18 triệu đồng để xây mả cho bà Tuyết.

(0) Bình luận
Chôn xác chị dưới gầm giường vì không có tiền lo ma chay