5 bước xây dựng chương trình hành động

12/01/2022 14:57

Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có hướng dẫn xây dựng chương trình hành động và hồ sơ bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử các chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Đối tượng áp dụng thực hiện gồm: Cán bộ, công chức, viên chức dự kiến được bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử lần đầu giữ chức danh diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Cán bộ, công chức, viên chức diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý dự kiến được điều động, bổ nhiệm lên chức vụ cao hơn. Không áp dụng quy định này đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy song trùng quản lý hoặc phối hợp quản lý; cán bộ, công chức, viên chức giới thiệu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ủy viên ban thường vụ cấp ủy cấp huyện hoặc là nhân sự đại hội của MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh.

Việc xây dựng chương trình hành động (CTHĐ) gồm 5 bước. Bước 1, đối với nguồn nhân sự tại chỗ: Sau khi có thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương kiện toàn chức danh lãnh đạo từ nguồn nhân sự tại chỗ, lãnh đạo cơ quan, đơn vị thông báo tới những người trong quy hoạch, đủ điều kiện, tiêu chuẩn (ứng viên) xây dựng CTHĐ thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ (5 năm) nếu được bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử. Đối với nguồn nhân sự từ nơi khác, Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm thông báo đến nhân sự dự kiến điều động để cán bộ (ứng viên) xây dựng CTHĐ.

Bước 2, trong thời gian 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo, các ứng viên phải chuẩn bị xong CTHĐ của mình và gửi về Ban Tổ chức Tỉnh ủy 1 bản để thẩm định. Đối với nhân sự tại chỗ thì đồng thời gửi bộ phận tổ chức cán bộ của cơ quan, đơn vị 1 bản để báo cáo tại hội nghị tập thể lãnh đạo mở rộng của cơ quan, đơn vị. Quá thời hạn trên, nếu nhân sự không nộp CTHĐ theo nội dung quy định thì coi như nhân sự không có nhu cầu tham gia ứng cử vào chức danh dự kiến bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử.

Bước 3, không quá 5 ngày làm việc, sau khi nhận được CTHĐ của nhân sự, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phải thẩm định xong và có thông báo trở lại với nhân sự và lãnh đạo cơ quan, đơn vị để nhân sự báo cáo chương trình hành động tại hội nghị bước 2 của quy trình nhân sự.

Bước 4, đối với nguồn nhân sự tại chỗ: Sau khi có thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhân sự kiện toàn chức danh, nhân sự hoàn thiện CTHĐ của mình và gửi về Ban Tổ chức Tỉnh ủy (25 bản) để đăng ký báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Khi có lịch báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm thông báo tới nhân sự và lãnh đạo cơ quan, đơn vị được biết để nhân sự đến báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đối với nguồn nhân sự từ nơi khác, sau khi có thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhân sự bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, Ban Tổ chức Tỉnh ủy thông báo cho nhân sự xây dựng CTHĐ của mình và gửi về Ban Tổ chức Tỉnh ủy (25 bản) để đăng ký báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Khi có lịch báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm thông báo tới nhân sự để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bước 5, nhân sự được bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử tiếp thu ý kiến tham gia của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bổ sung hoàn chỉnh CTHĐ để hoàn thiện hồ sơ đồng thời làm căn cứ để đánh giá cán bộ trong quá trình đảm nhiệm chức vụ.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng hướng dẫn cách thức, các bước thiết lập hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, giới thiệu ứng cử đối với từng trường hợp cụ thể để thực hiện bảo đảm đúng yêu cầu, thời gian quy định. Việc xây dựng CTHĐ như trên là một nội dung mới để thực hiện theo Quy định 277-QĐ/TU ngày 1.11.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; làm cơ sở đánh giá đúng năng lực và xem xét bố trí, sử dụng hiệu quả cán bộ.

PV

(0) Bình luận
5 bước xây dựng chương trình hành động