Việt Nam quan ngại về tình hình hiện tại ở Syria

16/04/2018 05:33

Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông cáo bày tỏ quan ngại trước những diễn biến hiện tại tại Syria.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Về phản ứng của Việt Nam trước những diễn biến mới hiện nay ở Syria, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam quan ngại trước tình hình hiện nay tại Syria và phản đối việc sử dụng vũ lực đe dọa cuộc sống của người dân vô tội cũng như hòa bình, ổn định tại khu vực. 

"Chúng tôi cho rằng mọi xung đột và bất đồng phải được giải quyết thông qua các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Hiến chương Liên Hiệp Quốc, trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền của các quốc gia. Công ước của Liên Hiệp Quốc về cấm vũ khí hóa học phải được triệt để tuân thủ", Người phát ngôn Thu Hằng nêu rõ.

Cuộc tấn công bằng tên lửa vào Syria của liên quân Mỹ, Anh, Pháp được phát động vào khoảng ngay sau 4h ngày 14-4 giờ địa phương tại Syria, tức vào khoảng 8h ngày 14-4 giờ Việt Nam và khoảng 21h ngày 13-4 giờ Washington, DC, Mỹ.

Liên quân tấn công sau khi cáo buộc chính quyền Syria của Tổng thống Bashar al-Asad đứng đằng sau một vụ tấn công hóa học khiến 70 người chết tại thành phố Douma, đông Ghouta ngày 7-4.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hạ lệnh tấn công Syria từ Nhà Trắng.

"Tôi đã ra lệnh cho các lực lượng vũ trang Mỹ nã tên lửa vào các mục tiêu liên quan tới chương trình vũ khí hóa học của chính quyền Bashar al-Assad" - ông Trump tuyên bố từ Phòng ngoại giao Nhà Trắng tối 13-4 (sáng 14-4, giờ VN).

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam quan ngại về tình hình hiện tại ở Syria